Bình Dương: 48 công ty bố trí cho công nhân ở lại làm việc

Quốc Định 08/07/2021 18:41

Ngày 8/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ truy vết Covid-19 trong doanh nghiệp (DN) tại các Khu công nghiệp (KCN) nhằm góp phần nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, trước mắt 10 DN ở KCN Sóng Thần I; KCN Sóng Thần II; KCN VSIP sẽ triển khai thí điểm phần mềm này.

Theo ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết, phần mềm này lựa chọn 10 DN có số lượng người lao động từ 1 - 10 nghìn người để triển khai thí điểm phần mềm hỗ trợ truy vết Covid-19 cho DN tại đường dẫn http://qlcn.binhduong.gov.vn.

“Các DN sẽ tiến hành lựa chọn nhân sự làm đầu mối tiếp nhận tài khoản phần mềm từ Sở TT&TT và thực hiện cập nhật dữ liệu người lao động và các biến động liên quan hằng ngày trên phần mềm theo hướng dẫn của Sở”, ông Tuấn Anh nói.

Phần mềm hỗ trợ truy vết Covid –19 cho DN hoạt động với mục đích giúp UBND tỉnh quản lý chặt chẽ số lượng công nhân theo từng công ty, quản lý lịch sử về nơi ở, nơi làm việc và lịch trình di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón, từ đó khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid–19 để kịp thời khoanh vùng, cách ly những trường hợp có tiếp xúc gần. Hiện tại, thí điểm phần mềm nói trên.

Một DN ở Bình Dương chuẩn bị chỗ nghỉ cho công nhân (Ảnh: An Phương).

Trong khi đó, theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa sản xuất vừa tổ chức phòng, chống dịch bệnh, đến nay trên địa bàn tỉnh có 48 DN đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, bố trí chỗ ăn, ở cho người lao động ở lại làm việc. Khi công nhân ở lại làm việc tại nhà máy, các DN bao ăn ngày 3 - 4 bữa, các nhu yếu phẩm cần thiết và có phụ cấp thêm, trung bình từ 1-3 triệu đồng/người/tháng.

Trong giai đoạn hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu lây lan nhanh vào các nhà máy, khu công nghiệp, việc DN bố trí cho công nhân ở lại nhà máy làm việc là hết sức hiệu quả. Liên đoàn Lao động tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các cấp công đoàn vận động chủ DN cho công nhân ở lại nhà máy làm việc, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, khi tổ chức cho công nhân ở lại làm việc tại nhà máy, DN phải bảo đảm chỗ ăn, ngủ, y tế cùng các nhu cầu thiết yếu.

Tính đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến 361 DN trên địa bàn tỉnh, với 30.673 công nhân lao động bị ảnh hưởng. Liên đoàn Lao động tỉnh đang tiếp tục thống kê số lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để kịp thời chăm lo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: 48 công ty bố trí cho công nhân ở lại làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO