Bình Dương: Bê tông được gỡ bỏ, chốt kiểm soát Sóng Thần không còn ùn tắc

Quốc Định 15/08/2021 19:55

Hàng rào chắn bằng bê tông trên quốc lộ 1A (ngay cầu vượt Sóng Thần) thuộc địa phận phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã được gỡ bỏ. Do vậy ngày 15/8 không còn cảnh các xe tải, xe máy nối đuôi nhau hàng km như ngày 14/8.

Ghi nhận trong ngày hôm nay (15/8), tại chốt cầu vượt Sóng Thần, các xe tải có mã QR không còn bị kiểm tra như trước; đối với xe chở hàng thiết yếu, tài xế bắt buộc phải có giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với dịch Covid-19 mới được đi qua.

Tại chốt này thường có từ 5-10 xe tải, lúc đông nhất cũng chỉ lên tới 20 xe, không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Chốt Sóng Thần vẫn được lực lượng chức năng kiểm soát, tuy nhiên lượng xe lưu thông vừa phải, không ùn ứ kéo dài như ngày hôm qua.

Trước đó, ngày 14/8, TP Dĩ An sử dụng dải bê tông chắn hai làn trên quốc lộ 1 để kiểm soát xe cộ. Nhiều tài xế đi qua đây phải đánh lái quay sang làn trong cùng, gây cảnh ách tắc hàng km. Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã phải dỡ dải phân cách. Quốc lộ thông thoáng trở lại.

Lý do Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương đưa ra là những ngày gần đây, xuất hiện tình trạng xe chở "lậu" người dân từ vùng dịch Bình Dương về quê, thậm chí sử dụng cả xe tải để chở người. Công an đã phát hiện nhiều trường hợp xe chở người từ Bình Dương về quê trái phép có ca F0 trên xe.

Sở Giao thông vận tải TP HCM cũng đề nghị các đơn vị của tỉnh Bình Dương chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương tạo điều kiện cho các xe vận tải hàng hóa lưu thông trên các tuyến đường, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Nhiều người lao động về tự về quê bằng xe gắn may gây ùn tắc cục bộ kéo dài vài giờ.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, bắt đầu từ 10h sáng ngày 15/8, có nhiều người lao động tại TP HCM nghe tin TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 1 tháng, nhiều người đã về quê tự phát bằng phương tiện cá nhân gây ùn ứ nhỏ tại chốt cầu vượt Sóng Thần.

Lực lượng điều tiết giao thông đã vận động người dân quay trở lại nơi ở. Đến 13h chiều, tình hình ở nơi này đã trở lại bình thường, không còn cảnh tập trung đông đúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Bê tông được gỡ bỏ, chốt kiểm soát Sóng Thần không còn ùn tắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO