Bình Dương: Bệnh viện dã chiến lớn nhất nước sẽ sớm đưa vào sử dụng

Quốc Định 25/07/2021 19:13

Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bình Dương được xây trên 2 khu nhà xưởng trong khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát, với diện tích trưng dụng khoảng 30.000m2. Đây được xem là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Ngày 25/7, đoàn công tác Bộ Y tế do ông Dương Chí Nam, Cục phó Cục Quản lý môi trường Y tế làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã tới khảo sát khả năng đáp ứng cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến 2 Bình Dương.

Bên ngoài khu vực Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương.

Bệnh viện dã chiến số 2 được xây dựng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố khu phía Nam đang diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng.

Bệnh viện này xây trên 2 khu nhà xưởng trong khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát, với diện tích trưng dụng khoảng 30.000m2. Đây được xem là bệnh viện dã chiến có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Công suất của bệnh viện dự kiến lên tới 6.000 giường bệnh, trong đó có 200-300 giường hỗ trợ máy thở với 250 nhân sự là y, bác sĩ và đội ngũ hậu cần hỗ trợ.

Tất cả việc quản lý tại đây đều được số hóa để giảm tải nhân lực, tránh quá tải trong quá trình vận hành. Số liệu sẽ được cập nhật 15 phút/lần, hệ thống camera giám sát có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Các kỹ sư đang ngày đêm thi công để sớm đưa bệnh viện vào điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 2 là nơi điều trị tầng 2, phục vụ các bệnh nhân F0 có triệu chứng trung bình và nặng. Trường hợp rất nặng sẽ được chuyển sang Bệnh viện dã chiến Becamex Bình Dương.

Hiện tại Bình Dương đang có số ca mắc nhiều thứ hai cả nước với trên 7.600 bệnh nhân, riêng trong ngày hôm nay, tỉnh này ghi nhận gần 1.000 ca, là mốc cao nhất từ trước tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Bệnh viện dã chiến lớn nhất nước sẽ sớm đưa vào sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO