Bình Dương cần nhiều bác sĩ chuyên khoa

QUỐC ĐỊNH 11/08/2021 08:54

Bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An cho biết, là địa bàn có mật độ đông dân nhất tỉnh Bình Dương, Trung tâm đã phải chịu áp lực lớn trong chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân. Cả trung tâm chỉ 23 bác sĩ, những ngày bình thường đã thiếu trầm trọng thì nay dịch Covid-19 đang hoành hành, tình trạng lại thiếu nghiêm trọng hơn.

“Anh chị em phải làm việc hết công suất nhiều ngày liền. Để phục vụ khám chữa bệnh mỗi ngày cho hàng trăm bệnh nhân tại phòng khám và điều trị nội trú, Trung tâm đang cần thêm nhiều y, bác sĩ, nhất là bác sĩ chuyên khoa”- bác sĩ Hùng đề nghị.

Hầu hết các địa phương ở tỉnh Bình Dương như Thuận An, Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng…đều thiếu hụt lượng lớn y, bác sĩ. Điều này dẫn đến tình trạng bệnh nhân phải về TPHCM, Đồng Nai…điều trị làm mất thời gian và tốn kém chi phí cho bệnh nhân và người thân.

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh có 9.210 giường, 444 bác sĩ, 755 điều dưỡng, hiện còn thiếu 19.690 giường, 2.151 bác sĩ, 9.250 điều dưỡng. Tỉnh Bình Dương kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ lực lượng điều trị, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Quốc Phòng xem xét xây dựng, bổ sung trang thiết bị để nâng cấp BV dã chiến 5B thành BV thu dung và điều trị F0 tầng 2; ưu tiên nâng cao số lượng tiếp nhận bệnh nhân của Bình Dương vào điều trị tại BV dã chiến 5D.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu nguồn nhân lực trong ngành y thời gian qua là do tốc độ tăng dân số cơ học cao. Năm 2010, Bình Dương có hơn 1,6 triệu dân thì đến năm 2021 có gần 2,6 triệu dân, trong khi việc bổ sung đội ngũ y, bác sĩ không nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương cần nhiều bác sĩ chuyên khoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO