Bình Dương: Chánh Văn phòng TP 'xin doanh nghiệp' 500 triệu đồng do 'nóng vội'

Lam Hồng 12/01/2022 18:35

Chiều 12/1, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng HĐND, UBND TP Thuận An tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này.

Theo ông Tâm, Văn phòng HĐND, UBND TP Thuận An được giao nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch. Thuận An vừa qua là tâm điểm của vùng dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến Thuận An.

Trong quá trình trên, để đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng, chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…

Văn bản xin tiền đón Tết được lan truyền trên các trang mạng suốt gần 2 ngày qua.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Thanh Tâm khẳng định UBND TP Thuận An không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

“Tuy nhiên, do Chánh Văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên đã có văn bản nêu trên”, ông Tâm nói.

Qua sự việc, UBND TP Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này.

Trước đó, ngày 11/1, trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Chánh văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An ký gửi một doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết.

Văn bản này do ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh văn phòng HĐND, UBND TP Thuận An ký tên có nội dung đề nghị một doanh nghiệp hỗ trợ số tiền 500 triệu đồng với lý do “để giúp đơn vị hoàn thành công việc cần thiết và tập thể văn phòng HĐND-UBND thành phố đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Chánh Văn phòng TP 'xin doanh nghiệp' 500 triệu đồng do 'nóng vội'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO