Bình Dương: Chung cư Marina Tower bị phong tỏa lần 2 vì có ca dương tính với SARS-CoV-2

Quốc Định 28/06/2021 18:48

Chiều 28/6, lực lượng chức năng thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương tiếp tục tiến hành phong tỏa chung cư Marina Tower (phường Vĩnh Phú), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và truy vết cư dân sinh sống tại đây do liên qua đến một trường hợp vừa có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Quản lý chung cư, bệnh nhân cư ngụ tại Block A, tầng 16, có dấu hiệu sốt. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi đi test tại bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) vào sáng 28/6 cho kết quả dương tính với Covid-19.

Nhận được tin báo, UBND thành phố Thuận An đã quyết định cách ly y tế tạm thời toàn bộ chung cư để truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh.

Tuyến đường chính vào chung cư Marina Tower tiếp tục bị phong tỏa.

Dự kiến, chung cư sẽ bị phong tỏa từ hôm nay cho đến hết ngày 20/7. Lãnh đạo thành phố cho biết, đã lên phương án sẵn sàng để truy vết, dập dịch.

Ban quản lý chung cư cũng đã có thông báo đến toàn thể cư dân, động viên mọi người bình tĩnh, hợp tác và tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để chung tay kiểm soát dịch bệnh.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 6/2021 chung cư này bị phong tỏa. Trước đó, ngày 3/6, một bệnh nhân Block C, tầng 10 của chung cư cũng cho kết quả dương tính với dịch Covid-19. Lực lượng chức năng đã truy vết các F1 có liên quan đến ca nhiễm đưa đi cách ly tập trung. Sau khoảng 1 tuần, tình hình tạm ổn, chung cư được giỡ bỏ phong tỏa.

Chung cư Marina Tower vừa hoàn thành và đưa đưa vào sử dụng được hơn 1 năm, có trên 800 căn hộ, ước tính khoảng trên dưới 3.000 nhân khẩu đang sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Chung cư Marina Tower bị phong tỏa lần 2 vì có ca dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO