Bình Dương: Dân 4 phường ở TP Thuận An được nới lỏng giãn cách

Quốc Định 12/09/2021 18:40

Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã cho phép người dân ở 4 phường gồm An Sơn, Bình Nhâm, Hưng Định và Vĩnh Phú được phép lưu thông trong nội bộ phường/xã.

Chiều ngày 12/9, UBND thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), cho biết vừa có quyết định về việc thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, TP Thuận An thống nhất cho các trên đưa hoạt động đời sống xã hội trở về trạng thái bình thường mới.

Ngoài các đối tượng được lưu thông theo quy định, thành phố Thuận An cho phép, người dân ở 4 địa phương trên đã tiêm vaccine mũi 1 sau 14 ngày được phép tham gia lưu thông trong nội bộ 1 phường/xã.

Các hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ăn uống được phép bán hàng mang về nhưng phải có sự đồng ý của phường/xã để kiểm soát phòng chống dịch tại cơ sở.

Dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh nội bộ xã/phường của 4 địa phương trên. Các chốt liên xã, liên thành phố, khu vực phong tỏa, cách ly y tế vẫn duy trì kiểm soát chặt chẽ. Các phường vẫn thực hiện giới nghiêm từ 18h-6h hôm sau.

Người dân tại một số phường, xã “vùng đỏ” ở Thuận An được phép ra đường nhưng vẫn phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố vẫn yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Tài xế chở hàng vào các địa bàn trên, ngoài đáp ứng quy định phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Việc trao quà hỗ trợ người dân phải được chấp thuận của Ủy ban MTTQ Việt Nam hoặc Hội chữ thập đỏ các cấp, không được tự ý cấp trực tiếp cấp phát cho người dân, việc này nhằm kiểm soát tốt dịch nơi đang nới lỏng giãn cách.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố cân nhắc phải thận trọng từng bước một khi đưa 4 phường trên từng bước vào trạng thái bình thường mới, để vừa làm vừa rút kinh nghiệm, sau đó sẽ có quyết định tiếp theo.

Về diễn biến dịch bệnh, số ca mắc tại thành phố Thuận An 2 ngày gần đây vẫn ở mức trên 1.000 ca. Thành phố vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16, trong đó có 4 phường tiếp tục "khóa chặt" gồm: An Phú, Bình Hòa, Bình Chuẩn và Thuận Giao để xét nghiệm bóc tách F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Dân 4 phường ở TP Thuận An được nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO