Bình Dương: Hỗ trợ gần 11 ngàn người ổn định cuộc sống

Quốc Định 04/09/2022 18:31

Từ các nguồn quỹ vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở Bình Dương đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid -19.

Ngày 4/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội trong tỉnh đã vận động được số tiền gần 410 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ vì người nghèo vận động được trên 23 tỷ đồng; các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình an sinh xã hội trực tiếp trên 384 tỷ đồng.

Một hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn của Mặt trận tỉnh Bình Dương.

Từ nguồn quỹ ủng hộ trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid -19 theo đúng nội dung, đối tượng.

Điển hình, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tạo nhiều nguồn vốn để hỗ trợ và đầu tư cho đoàn viên, hội viên, nhân dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống cho gần 11 ngàn người với số tiền trên 6,2 tỷ đồng; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, các hộ nghèo trong tỉnh được gần 5 ngàn người với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận còn phối hợp xây tặng và sửa chữa 54 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 4 tỷ đồng, xây và sửa chữa 9 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương trị giá hơn 1 tỷ đồng, 18 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá trên 1,7tỷ đồng, 4 căn nhà mái ấm tình thương, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá 407 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Hỗ trợ gần 11 ngàn người ổn định cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO