Bình Dương họp báo thông tin về vụ cháy quán karaoke kinh hoàng

Lê Khánh 08/09/2022 10:22

Sáng 8/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An).

Chủ trì buổi họp báo là ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương, Sở Y tế tỉnh Bình Dương và lãnh đạo TP Thuận An cùng một số ban ngành có liên quan.

Có lẽ đây là vụ cháy có người chết và bị thương lớn nhất từ trước đến nay. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi hàng chục người đã không thể thoát khỏi đám cháy bị chết ngạt.

Trước khi báo cáo về vụ cháy, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An xin chia buồn với thân nhân những nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy này.

Toàn cảnh buổi họp báo về vụ cháy quán karaoke.

Ông Tâm cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, để kịp thời động viên các gia đình nạn nhân, lãnh đạo thành phố Thuận An cử các đoàn lãnh đạo của thành phố kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần để xoa dịu bớt đau thương mất mát cho gia đình và người thân, theo đó mỗi nạn nhân bị thương được nhận số tiền 5 triệu đồng (11 người), mỗi gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng (32 người).

Ngoài ra thành phố Thuận An còn vận động các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ thêm cho gia đình các nạn nhân. Chủ cơ sở karaoke An Phú cũng hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị chết 30 triệu đồng.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, suốt 24 giờ tìm kiếm, lực lượng gặp nhiều khó khăn bởi sức nóng cũng như khói bụi mịt mù từ vụ cháy. Để tiếp cận hiện trường, các lực lượng đã phải đục tường, chia thành nhiều hướng để rà soát tất cả các phòng trong quán karaoke. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng đã phát hiện 32 thi thể các nạn nhân bị mắc kẹt, đưa ra bên ngoài.

Hơn 30 nạn nhân được lực lượng cứu hộ, giải cứu, bị ngạt khí sức khỏe cũng đã ổn định và được cho về nhà theo dõi; 2 trường hợp bị thương nặng do nhảy từ tầng 4 xuống quán karaoke xuống đất được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Như vậy, vụ cháy ở quán karaoke An Phú đã có 32 người thiệt mạng, trong đó 15 nam, 17 nữ. Đến sáng nay, 19 nạn nhân đã được nhận dạng, 10 nạn nhân bàn giao cho gia đình về an táng.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 6/9, Công an TP Thuận An nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh Karaoke An Phú nằm trên mặt tiền đường Trần Quang Diệu (đường Bùi Thị Xuân cũ, thuộc phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Ngay sau tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Thuận An đã kịp thời điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện cùng 22 cán bộ chiến sĩ. Sau đó đề nghị chi viện 6 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe chở phương tiện cùng 44 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương, Công an thành phố Thủ Dầu Một, Công an thành phố Dĩ An. Thời gian từ khi tiếp nhận tin báo đến khi có mặt tại hiện trường để chữa cháy là khoảng 10 phút.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông phục vụ cho việc chữa cháy Công an thành phố còn điều động khoảng 100 gồm cán bộ chiến sĩ và các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, Công an phường An Phú, Đội xử lý sự cố giao thông, Lực lượng 113-BCT, Lực lượng dân quân phường An Phú.

Tổng diện tích cháy khoảng 400 m2, cháy tại khu vực tầng 2 và tầng 3 của cơ sở. Chất cháy chủ yếu: vải, mút xốp, gỗ... Đám cháy được khống chế lúc 21 giờ 30 phút ngày 6/9 tuy nhiên bên trong cơ sở vẫn còn âm ỉ và lực lượng Cảnh sát Cảnh sát PCCC tiếp tục dập tàn lửa đến tối ngày 7/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương họp báo thông tin về vụ cháy quán karaoke kinh hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO