Bình Dương: Huyện Dầu Tiếng đưa giải pháp chấm dứt cảnh chen lấn làm thủ tục nhà đất

Quốc Định 25/04/2022 17:04

Trao đổi về giải pháp cho việc làm thủ tục hành chính nói chung và thủ tục giấy tờ nhà đất nói riêng trên địa bàn huyện, chiều 25/4, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, trong tháng 6/2022, huyện sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công, đồng thời tạo điều kiện để người dân thực hiện thủ tục tại cấp xã. Điều này sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng, chen lấn làm thủ tục hành chính.

Theo ông Linh, nguyên nhân việc người dân huyện Dầu Tiếng tập trung đông từ sáng sớm ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa của huyện để làm thủ tục giấy tờ nhà đất như một số cơ quan báo chí và các trang mạng đưa tin vừa qua là do lượng hồ sơ tăng đột biến.

Ngoài ra, ngày hôm đó, người bảo vệ cổng có việc nhà phải nghỉ đột xuất nên khâu sắp xếp trật tự bộ phận ngoài cùng không thể thực hiện, dẫn đến người dân chen lấn, xô đẩy nhau. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra trong buổi sáng. Từ đó cho đến nay vấn đề này không còn tái diễn.

Người dân huyện Dầu Tiếng chen lấn làm thủ tục nhà đất (ảnh cắt từ clip).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình trạng này có thể diễn ra trong tương lai nữa không? Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng khẳng định sẽ không để lặp lại, mặc dù nhu cầu của người dân đến làm việc có thể vẫn còn nhiều, bởi huyện đã đưa ra giải pháp không trực tiếp tiếp nhận hồ sơ nữa mà sẽ chọn cách giải quyết hồ sơ theo hình thức trực tuyến.

“Bên cạnh đó, huyện sẽ nghiên cứu giải pháp đồng bộ như: Công khai hóa các thông tin, thủ tục hành chính, đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công. Đặc biệt sẽ phân cấp, phân quyền ở cấp cơ sở để người dân có thể làm thủ tục tại xã, thị trấn. Lúc này người dân không phải lên huyện làm thủ tục nữa.”, ông Linh thông tin.

Trước đó, vào tối 21/3, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh hàng chục người tranh nhau lấy số thứ tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Dầu Tiếng. Đoạn clip dài khoảng 10 giây ghi lại cảnh rất đông người tranh nhau bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ lên thổ cư, tách thửa, sang tên chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện. Trong đó, nhiều người có mặt trong clip cho biết để chứng thực các giấy tờ, họ phải đi từ 4 giờ sáng ngồi phía ngoài khu vực 1 cửa của huyện để chờ đến 7 giờ 30 phút mới được vào trong bốc số thứ tự.

Người dân đến từ rất sớm để chờ được bốc số trước, xử lý các giấy tờ nhà đất (ảnh Sỹ Sơn).

Đề cập thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, xác nhận có xảy ra sự việc trên vào sáng 21/3 ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện.

Cũng theo ông Bình, huyện Dầu Tiếng không sốt đất như một số thông tin đã đưa, mà do thời gian qua có sự biến động về kế hoạch sử dụng đất ở năm 2022, hồ sơ bị dồn lại từ năm 2021 đến giờ, trong khi người dân có nhu cầu lên thổ cư và tách thửa nhiều.

Tìm hiểu của phóng viên, mặt bằng giá đất ở khu vực huyện Dầu Tiếng hiện nay thấp hơn so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh Bình Dương nên người dân vùng lân cận đã tìm đến giao dịch nhiều hơn.

Huyện Dầu Tiếng là một trong những huyện thuộc tỉnh Bình Dương, giáp với khu vực thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) và cạnh thị xã Trảng Bàng và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh); Khu vực đất đai ở đây chủ yếu là các khu đất nông nghiệp người dân canh tác trồng cao su.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Huyện Dầu Tiếng đưa giải pháp chấm dứt cảnh chen lấn làm thủ tục nhà đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO