Bình Dương: Khởi tố vụ án móc nối, thu tiền tiêm vaccine phòng Covid-19

X.Ngọc 07/09/2021 07:30

Thắng đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp tiêm vaccine cho 42 người khác để thu 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm rồi chia đôi số tiền thu được.

Ngày 6/9, thông tin từ Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can, lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Đây là vụ án liên quan đến việc móc nối thu tiền tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các bị can gồm: Lê Văn Thắng - nhân viên giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên; Nguyễn Thái Hiệp - trú ở Ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên là bác sĩ Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Công an thị xã Tân Uyên xác định, Thắng đã thỏa thuận với Tống Văn Tùng (29 tuổi, quê ở Thanh Hóa, hiện tạm trú ở Khu phố 1, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) và ra giá tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 17 người với giá 600.000 đồng/người.

Ngày 24/8, Thắng mở cổng sau của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho 10 người vào trong để tiêm vaccine (7 người còn lại chưa đến). Khi Tống Văn Tùng đưa tiền cho Thắng thì bị lực lượng công an bắt quả tang, đồng thời tạm giữ người cùng tang vật gồm: 10,2 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 4 phiếu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 chưa điền thông tin, đã được đóng dấu “Đã sàng lọc”.

Tại cơ quan công an, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Thắng đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp tiêm vaccine cho 42 người khác để thu 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm rồi chia đôi số tiền thu được. Được biết, Thắng và Hiệp đã cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Khởi tố vụ án móc nối, thu tiền tiêm vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO