Bình Dương ký kết hợp tác chiến lược với quận Gangnam (Hàn Quốc)

Quốc Định 07/01/2022 20:00

Ngày 7/1, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức lễ ký kết trực tuyến “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tỉnh Bình Dương – Việt Nam và quận Gangnam - Seoul – Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và trao đổi văn hóa”.

Quang cảnh lễ ký kết trực tuyến hợp tác chiến lược giữa 2 địa phương tại điểm cầu Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương có mức tăng trưởng và phát triển công nghiệp năng động tại Việt Nam. Hiện nay, tỉnh Bình Dương là điểm đến đầu tư của hơn 4000 dự án với các nhà đầu tư nước ngoài (FDIs) trong đó có hơn 800 nhà đầu tư Hàn Quốc với những lĩnh vực trọng điểm như điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chính xác, thiết bị y tế, chế biến thực phẩm, may mặc và da giày.

Quận Gangnam là trung tâm kinh tế quan trọng tại Hàn Quốc, nơi quy tụ hầu hết các công ty và thương hiệu toàn cầu như Google, Microsoft, Apple và Facebook. Tổng giá trị GRDP là 55 tỷ USD…

Với chiến lược phát triển “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”, tỉnh đang xây dựng mục tiêu phát triển kinh tế cân bằng bằng việc nâng cao tỷ trọng dịch vụ trong nền kinh tế.

Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC Binh Duong New City) là một đơn vị trực thuộc Tổng Công Ty Becamex IDC, đơn vị này dần đóng góp cho sự phát triển dịch vụ (ngành triển lãm, các dịch vụ thương mại) tại tỉnh Bình Dương.

Điều này thể hiện nỗ lực tổng hợp để phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một điểm đến thương mại quốc tế mới và nhiều hoạt động MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…) ở khu vực.

Trong khi đó, Gangnam mong muốn thúc đẩy các hoạt động tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sự phát triển các ngành du lịch và văn hóa.

Gangnam cũng mong muốn xúc tiến các trao đổi kinh tế thông qua các chương trình kết nối kinh doanh cũng như các triển lãm xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương ký kết hợp tác chiến lược với quận Gangnam (Hàn Quốc)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO