Bình Dương: Ký kết xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ trị giá 26.000 tỷ đồng

QUỐC ĐỊNH 21/12/2022 17:00

Ngày 21/12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, UBND tỉnh vừa ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải (THACO) để xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, dự kiến quy mô đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỉ USD).

Theo đó, bắt đầu từ năm 2023, Tập đoàn Trường Hải sẽ tập trung các nguồn lực để nghiên cứu dự án và UBND tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo thẩm quyền của tỉnh và pháp luật Việt Nam.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã giới thiệu và nhà đầu tư đã khảo sát một số địa điểm tiềm năng để xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ, đang chờ quyết định chính thức.

Theo ông Đỗ Minh Tâm - đại diện THACO, Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung có rất nhiều thế mạnh để xây dựng khu công nghiệp hỗ trợ như quá trình phát triển sản xuất dài với cộng đồng doanh nghiệp lớn; có các lợi thế về hạ tầng, quỹ đất cũng như sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền.

Khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ tại Bình Dương không chỉ gói gọn trong lĩnh vực công nghiệp ô tô - lĩnh vực chính của THACO mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khác. Khu công nghiệp cơ khí còn "mở rộng cửa" cho các đối tác, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ lẫn nhau, tạo sự lan tỏa, cùng phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Ký kết xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ trị giá 26.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO