Bình Dương lên phương án vừa học vừa phòng dịch

Q,Định 17/09/2021 19:59

Bên cạnh các phương án phòng, chống dịch, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương đang kiến nghị xem xét ưu tiên triển khai việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh để việc đến trường, đến lớp của các em an toàn hơn.

Ngày 17/9, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương, cho biết bước vào năm học mới 2021-2022, Sở đã chuẩn bị kế hoạch dạy và học theo 4 phương án.

Phương án thứ nhất đối với địa bàn kiểm soát tốt được dịch bệnh sẽ cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp; phương án thứ hai dành cho khu vực có nguy cơ sẽ tổ chức học 70% trực tiếp và 30% trực tuyến; phương án 3 đối với địa bàn nguy cơ cao tổ chức học trực tiếp 50%, 50% trực tuyến; phương án 4 dành cho các địa bàn chưa kiểm soát tốt dịch bệnh sẽ tiếp tục duy trì học trực tuyến.

Hiện nay hầu hết các trường ở Bình Dương đều áp dụng hình thức dạy và học theo hình thức online.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương cũng đang kiến nghị trong thời gian tới tỉnh xem xét ưu tiên triển khai việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh để việc đến trường, đến lớp của các em an toàn hơn.

Cũng theo bà Hằng, qua phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đến nay Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận được 700 máy tính và gần 700 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 60.000 học sinh gặp khó khăn về điều kiện học tập.

Vì vậy, mong muốn tỉnh chấp thuận chủ trương để vận động cán bộ, công nhân viên chức ủng hộ mỗi người 1 ngày lương để đóng góp cho chương trình hỗ trợ cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương lên phương án vừa học vừa phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO