Bình Dương: Loạt dự án hạ tầng đầu tư kinh phí khủng mở đường phát triển kinh tế và BĐS

12/04/2022 13:00

Loạt dự án đầu tư xây dựng đường liên kết vùng với kinh phí lên đến hàng vạn tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cao nhất từ trước đến nay đã mở đường cho phát triển vùng kinh tế phía Nam và động lực cho BĐS tăng trưởng bền vững.

Loạt dự án hạ tầng có kinh phí đầu tư khủng

Tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án trọng điểm nhằm phát triển kinh tế, xã hội bao gồm cả các tuyến đường huyết mạch trong tỉnh và các hạ tầng kết nối vùng kinh tế phía Nam. Theo kế hoạch, nguồn vốn của tỉnh Bình Dương dành cho đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025 là gần 50.000 tỷ đồng; Trong đó, dự kiến bố trí cho 40 dự án, công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông với tổng vốn hơn 13.821 tỷ đồng.

Một số dự án giao thông quan trọng của tỉnh kể đến như: mở rộng DT743, cầu vượt 550, Quốc lộ 13; xây dựng đường vành đai 3, vành đai 4, cao tốc TP Hồ Chí Minh-Thủ Dầu Một-Chơn Thành…

Gần 2.000 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường DT743 đoạn từ Sóng Thần đến ngã tư cầu Ông Bố (19,5 km) lên 6 – 8 làn xe, lộ giới 54 m, đã hoàn thành khoảng 80%. Tuyến đường có lưu lượng giao thông rất lớn, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương, đi qua nhiều KCN, trung tâm logistics, kết nối các thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thủ Đức và Biên Hòa. Việc nâng cấp đã thúc đẩy cuộc đua phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

Tại nút giao DT743 với DT743B, ngã tư 550 là điểm kết nối 3 trung tâm TP Dĩ An, TP Thuận An và TP HCM đã được triển khai xây dựng cầu vượt, dự kiến hoàn thành tháng 6/2022. Cầu vượt 550 hoàn thành sẽ giải quyết vấn nạn kẹt xe của khu vực cửa ngõ TP Dĩ An và TP Thuận An, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Dĩ An và TP HCM. Bên cạnh đó, đề án cầu vượt An Phú cũng đã phê duyệt và sớm triển khai.

Loạt dự án hạ tầng có kinh phí khủng ở Bình Dương mở đường phát triển kinh tế và BĐS.
Loạt dự án hạ tầng có kinh phí khủng ở Bình Dương mở đường phát triển kinh tế và BĐS.

Đối với đường Vành đai 3 đi qua địa bàn các tỉnh TP HCM - Đồng Nai - Bình Dương - Long An có tổng chiều dài 92 km. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài 25,92 km với tổng mức đầu tư 19.280 tỷ đồng, đã hoàn thành đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3 km quy mô 6 làn xe.

Đường Vành đai 4 có tổng chiều dài toàn tuyến 199 km, kết nối 5 tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam: Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP HCM – Long An. Trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 48,3 km, quy mô 8 làn xe, đã hoàn thành được 26,64 km. Đoạn còn lại 22,1 km dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 24.697 tỷ đồng.

Đối với dự án mở rộng Quốc lộ 13, mở rộng thêm 2 làn xe bên phải tuyến đạt quy mô 8 làn xe. Dự án có tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương liên quan, triển khai các thủ tục đầu tư dự án kéo dài tuyến đường sắt Đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm 1,8km từ ga Suối Tiên đến phường Bình Thắng, TP Dĩ An.

Thu hút đầu tư phát triển bất động sản

Hạ tầng được tăng cường, thúc đẩy cho câu chuyện kinh tế và BĐS. Tính đến ngày 18/3, kinh doanh BĐS đứng thứ 2 trong số các lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương với tổng vốn 243 triệu USD, chiếm 14,45 % tổng vốn đầu tư đăng ký.

Xu hướng tìm mua nhà phố liền kề tại Dĩ An tăng 32%.
Xu hướng tìm mua nhà phố liền kề tại Dĩ An tăng 32%.

Cho đến nay, thị trường nhà đất Dĩ An, Bình Dương vẫn luôn là một thị trường điểm của khu vực phía Nam, thuộc nhóm dẫn đầu về tăng trưởng BĐS. Bên cạnh hạ tầng thì việc thành lập thành phố Thủ Đức góp phần thu hút đầu tư và nhân sự về Dĩ An, gia tăng nhu cầu nhà ở.

Theo báo cáo batdongsan.com.vn, trong tháng 1/2022, lượng khách tìm mua biêt thự, nhà phố liền kề tại Bình Dương tăng hơn 30% so với cùng kỳ 2021. Riêng tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm BĐS tại tỉnh này tiếp tục tăng 24%, biệt thự, nhà phố ghi nhận nhu cầu mua tăng 22%. Xu hướng tìm mua nhà phố liền kề tại Bình Dương dẫn đầu là Dĩ An với lượng khách tìm kiếm tăng 32% so với tháng trước.

Là một trong những dự án nhà phố hoàn thiện hiếm hoi tại trung tâm Dĩ An, đô thị Icon Central tọa lạc ngay VSIP1, thừa hưởng nền kinh tế lâu đời, sầm uất và tiềm năng hạ tầng của Bình Dương, mở ra cơ hội đầu tư an toàn và hiệu quả với pháp lý sổ hồng hoàn thiện.

Phố thương mại The Street (Icon Central) ngay VSIP1, sổ hồng riêng hiện hữu, tâm điểm đầu tư TP Dĩ An.
Phố thương mại The Street (Icon Central) ngay VSIP1, sổ hồng riêng hiện hữu, tâm điểm đầu tư TP Dĩ An.

Lợi thế của Icon Central là nằm trong khu dân cư đông đúc hiện hữu, ngay chợ Thông Dụng lâu đời, phản ánh giá trị thật của BĐS. Đặc biệt, chủ đầu tư Danh Việt Group rất tâm huyết trong việc kiến tạo một cộng đồng thịnh vượng tại Icon Central khi luôn đồng hành để tạo ra những giá trị thiết thực cho cư dân từ đó gia tăng giá trị BĐS. Dãy shophouse mặt tiền đã được khai thác kinh doanh, công viên đã hoạt động và trở thành điểm đến mới của người Bình Dương. Chính những nỗ lực của chủ đầu tư đã thu hút cư dân về an cư ngày càng nhiều, tạo điều kiện giá BĐS tăng bền vững.

Hiện tại, chủ đầu tư đang triển khai phân khu The Street. Đây được xem là phân khu sôi động nhất của dự án khi sở hữu vị trí đắc địa gần chợ Thông Dụng nhất, mặt tiền đường 22 m và dễ dàng kết nối ra DT743 hay cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn thông qua đường Lê Hồng Phong.

Icon Central toạ lạc tại đường số 5, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An.

Thông tin tại: iconcentral.vn hoặc 09.3333.5856

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Loạt dự án hạ tầng đầu tư kinh phí khủng mở đường phát triển kinh tế và BĐS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO