Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang

Theo Dantri 19/05/2019 11:51

Những nghi can bị công an tạm giữ khai, một nạn nhân chết do nhảy lầu tự tử, người còn lại bị Hà và Thảo sát hại do vi phạm quy tắc tu luyện, cả 2 thi thể sau đó bị đổ bê tông phi tang để tránh mùi hôi.

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang

Ba người phụ nữ tên Phạm Thị Thiên Hà, Lê Phú Hạnh, Trịnh Thị Hồng Hoa bị tạm giữ vào rạng sáng 18/5 phục vụ công tác điều tra.

Đêm 18/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã làm rõ nhiều tình tiết quan trọng trong vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang giấu tại một căn nhà thuộc ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Bước đầu, 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM, hai nạn nhân này trong độ tuổi từ 30 - 35).

Hiện Công an đang tạm giữ nhóm nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng thường trú tại P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang, tên thường gọi trong nhóm là Thanh).

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 1

Phạm Thị Thiên Hà và chiếc ô tô 7 chỗ thường dùng làm phương tiện chở cả nhóm khi đi tu luyện.

Theo thông tin ban đầu, Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo và 2 nạn nhân là Trần Đức Linh và Trần Trí Thành cùng một số người khác sinh hoạt trong nhóm tu luyện một môn phái lạ không được công nhận. Trong thời gian hoạt động, nhóm này đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính.

Sau đó, nhóm này trở về nhà của bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) tại quận Tân Phú (TP.HCM) để tiếp tục tu luyện. Do sinh hoạt đông người phức tạp nên bà Hoa không đồng ý để Hà và nhóm tu luyện tại đây. Lúc này, nhóm của Hà chuyển qua tu luyện tại quận 12 (TP.HCM). Dù bị mẹ đuổi đi nhưng Hà vẫn thuyết phục được bà Hoa bán căn nhà lấy hơn 2 tỷ đồng đưa cho Hà để phục vụ cho việc tu luyện.

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 2

Tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để sinh hoạt.

Đến 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm sinh hoạt. Tại đây có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Sợ bị lộ nên nhóm này bỏ căn nhà trên, đến thuê nhà mới tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi sau này phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông-PV).

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 3

Căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông).

Tháng 12/2018, nhóm này đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê villa để mở lớp tu luyện. Tại đây, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến mâu thuẫn với Hà và Thảo. Các nghi can này khai do Linh bị “phần quỷ” lấn át nên đã nhảy lầu tự tử. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Gần 1 tuần tu luyện ở villa, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Do thi thể đã bốc mùi nên nhóm này bỏ nạn nhân Linh vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín dựng ngay trong phòng ngủ của căn nhà.

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 4

Nạn nhân Linh bị nhóm của Hà bỏ vào thùng phuy hình trụ đổ đầy trà ướp xác, bê tông, bên ngoài hặt xốp và phủ silicon.

Phi tang xong xác của anh Linh, nhóm của Hà tiếp tục tu luyện thì phát hiện anh Thành có biểu hiện lạ, có dấu hiệu vi phạm quy tắc tu luyện, do đó Hà và Thảo đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi bị "quỷ nhập". Theo đó, Hà và Thảo đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về chích điện khiến anh Thành bất tỉnh rồi Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.

Để phi tang xác anh Thành, các đối tượng đã đặt mua bồn nước màu xanh loại 1.000 lít về nhét thi thể nạn nhân vào, sau đó đổ đầy bê tông để ngay giữa phòng ngủ.

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 5

Chiếc bồn nước nhóm của Hà dùng để phi tang xác của anh Thành.

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP. Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện. Đến rạng sáng 18/5, 4 nghi can đang bỏ trốn thì bị công an tạm giữ đưa về trụ sở.

Như Dân trí đưa tin, tối 15/5, trong lúc dọn dẹp căn nhà vừa thuê ở ấp 5, một người đàn ông thấy trong nhà có chiếc bồn nhựa (dùng đựng nước đặt trên nóc nhà) đổ đầy bê tông để giữa phòng ngủ và một thùng nhựa hình trụ cũng bị đổ bê tông, do thùng hình trụ dễ di chuyển nên chủ nhà lăn ra bỏ ở bãi cỏ bên hông nhà.

Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang - 6

Lực lượng chức năng phá bồn nước bị đổ bê tông để đưa thi thể nạn nhân Linh ra ngoài.

Còn bồn nước màu xanh khá nặng nên người đàn ông này phải đập bê tông để tiện di chuyển, khi vài mảnh bê tông vỡ ra thì anh này kinh hoàng phát hiện một bộ phận giống như phần thi thể của người kèm theo mùi hôi thối nên lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương cùng Công an địa phương và các đơn vị nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ, điều tra thì tiếp tục phát hiện 1 thi thể nam giới khác bị giấu trong thùng phuy nhựa bỏ ở bên hông nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Lời khai chấn động vụ 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO