Bình Dương: Nhiều năm chờ đợi, gần 3.000 dân ở chung cư Marina Tower đã có Ban Quản trị

Lam Hồng 12/10/2022 06:28

Sau nhiều lần bị chủ đầu tư (CĐT) tìm cách trì hoãn, Hội nghị nhà chung cư tại chung cư Marina Tower (chung cư) đã diễn ra thành công. Tuy nhiên, gần 3.000 hộ dân ở đây vẫn hết sức lo lắng về sự hợp tác của CĐT sau khi Ban Quản trị (BQT) ra đời. Đặc biệt gần 30 tỷ đồng (2% phí bảo trì) của cư dân chưa biết CĐT có tự nguyện trả lại BQT quản lý theo quy định của pháp luật hay không?

Ngày 11/10, Ban Quản trị chung cư Marina Tower (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, UBND phường Vĩnh Phú đã tích cực hỗ trợ, đồng thời phối hợp với người dân đang sinh sống tại chung cư tổ chức thành công Hội nghị nhà chung cư và bầu BQT cho cư dân.

Được sự hỗ trợ tích cực của UBND phường Vĩnh Phú, Ban Quản trị chung cư ra đời ngày 9/10/2022 theo nguyện vọng của cư dân.

Theo vị đại diện BQT chung cư, đây là niềm vui lớn của hơn 800 căn hộ, với gần 3.000 nhân khẩu đang sinh sống, bởi trước đó CĐT đã nhiều lần tìm cách trì hoãn tổ chức hội nghị chung cư nhằm tránh việc thành lập sớm BQT, với những lý do hết sức thiếu thuyết phục như: ứng cử viên tham gia BQT chậm đóng tiền điện nước, hay có mâu thuẫn với Ban Quản lý lâm thời (do CĐT thuê vận hành)... “Thậm chí, vào giữa tháng 9 vừa qua, CĐT tổ chức Hội nghị chung cư, bà con đã đến khá đông nhưng CĐT “phán” rằng, hội nghị bị hủy vì tỷ lệ người tham dự không đủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc hủy hội nghị là đơn phương, người dân không được kiểm chứng danh sách, tỷ lệ người đến dự”, vị đại diện Ban Quản trị khẳng định.

Cư dân Chung cư căng biểu ngữ đòi quyền lợi.

Trước đó, các phương tiện truyền thông cũng đưa tin về vụ việc, vì quá bức xúc, người dân tại chung cư đã treo băng rôn phản đối CĐT tìm cách trì hoãn hội nghị. Theo nhiều cư dân, họ vẫn lo lắng về sự hợp tác của CĐT sau khi BQT chung cư được thành lập. Bên cạnh đó, phần lớn cư dân cũng đặt câu hỏi: Gần 30 tỷ đồng tiền phí bảo trì chung cư mà cư dân đã đóng cho CĐT bây giờ đang ở đâu? Liệu CĐT có trả lại để BQT quản lý nhằm bảo trì các hạng mục bị xuống cấp khi cần thiết hay không?

Đường vào chung cư bị ngập nặng nhưng Ban Quản lý lâm thời không quan tâm, cùng cư dân tìm giải pháp khắc phục.

Được biết, thời gian qua, CĐT là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát thuê Công ty Phú An Minh quản lý vận hành nhưng cư dân ở đây không hài lòng vì cách làm không hợp lý, thiếu chuyên nghiệp, gây phiền hà cho mọi người. Nhiều vấn đề như: Thang máy hư hỏng lâu được khắc phục; trộm cắp thường xảy ra; cây xanh liên tục gãy đổ, tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người và phương tiện; hệ thống xử lý nước thải kém, gây tiếng ồn và hôi thối; đường dẫn vào chung cư ngập nặng mỗi khi triều cường; nhiều ổ voi, ổ gà và đường không có đèn chiếu sáng, ghi nhận đã có nhiều vụ tai nạn, cướp giật xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Nhiều năm chờ đợi, gần 3.000 dân ở chung cư Marina Tower đã có Ban Quản trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO