Bình Dương: Phát hiện thêm 113 ca mắc Covid-19 mới, 2 ca tử vong

Quốc Định 16/07/2021 21:48

Tối 16/7, trung tâm Kiểm sát bệnh tật (CDC Bình Dương) cho biết, trên địa bàn tỉnh ngày hôm nay ghi nhận thêm 113 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính Covid-19 ở tỉnh này là 2.122 ca, đồng thời ghi nhận thêm 2 ca tử vong.

Trong số các ca mắc mới có 24 ca phát hiện ở khu cách ly, 18 ca phát hiện tại công ty và 71 ca phát hiện tại cơ sở y tế.

Trong những ngày gần đây, Bình Dương ghi nhận thêm nhiều ổ dịch Covid-19 mới.

Qua điều tra dịch tễ, ghi nhận thêm 3 ổ dịch mới liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại các công ty. Trong đó có 13 ca ở công ty Cheng Chia Wood, 1 ca ở công ty gỗ Ân Thịnh (thị xã Tân Uyên); 4 ca ở công ty Tiến Đại Phát (huyện Bàu Bàng) và nhiều ca mắc mới được phát hiện trong cộng đồng qua khai báo y tế.

Tính từ đợt dịch thứ 4 (ngày 27/4/2021) đến nay, các cơ quan y tế Bình Dương đã điều trị khỏi cho 72 bệnh nhân Covid-19; có 4 ca tử vong.

UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo mở thêm 7 cơ sở điều trị Covid-19, nâng tổng số cơ sở điều trị toàn tỉnh là 9 cơ sở, có khả năng điều trị cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19.

Công tác khai báo y tế đối với người dân qua địa bàn tỉnh cũng được thực hiện nghiêm ngặt.

Để kiểm soát và ngăn chặn dịch không lan rộng trong cộng đồng, Ngành Y tế tỉnh khuyến cáo:

Người lao động tại các công ty, nhà máy: Không tụ tập đông người khi nghỉ giữa ca, nghỉ trưa; giữ khoảng cách tiếp xúc 2 mét khi ăn cơm tại nhà ăn, tại các khu vực công cộng ở nơi làm việc; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày; thông báo kịp thời với người quản lý nơi làm việc và đến cơ sở y tế nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Tuân thủ các biện pháp dự phòng cá nhân và các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; trở về nơi ở ngay khi hết giờ làm việc, không tụ tập bên ngoài công ty, xí nghiêp, hạn chế đến những nơi tập trung đông người khi không cần thiết.

Đối với người dân tại địa phương, tiếp tục chủ động và nâng cao tinh thần phòng chống dịch: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; tự giác chấp hành các yêu cầu và biện pháp phòng chống dịch, thực hiên khai báo y tế; tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Khi có các triệu chứng về bệnh đường hô hấp như sốt, ho, đau họng, tức ngực, khó thở... hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19, liên hệ ngay với trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xử trí và hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch bệnh đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Phát hiện thêm 113 ca mắc Covid-19 mới, 2 ca tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO