Bình Dương: Phong tỏa nơi ở của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên

Quốc Định 31/01/2021 22:32

Tối 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương xác nhận, Bình Dương có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Bệnh nhân được xác định là bà N.T.P., 45 tuổi, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bà P từng về quê tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để ăn cưới và có tiếp xúc với người cháu là bệnh nhân 1644, làm việc tại Công ty Poyun, Hải Dương.

Về lịch trình di chuyển của bệnh nhân N.T.P. như sau: sau khi ăn đám cưới tại Hải Dương, ngày 18/1 bà P. đi xe taxi tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sau đó đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Từ TP HCM, bà P. đi xe khách của hãng xe Thành Công về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cùng với 9 người trên xe. Bà P. có ghé trạm dừng chân Thành Công tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho học sinh, viên viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Tới ngày 19/1, bà P. bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi, đau họng... Bà P. tự mua thuốc uống, đi truyền nước và có đi chợ tại thị trấn Phước Vĩnh để mua rau.

Tới ngày 29/1, sau khi biết thông tin về các ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương, bà P. đến Trung tâm y tế huyện Phú Giáo khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 30/1, bà P. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay toàn bộ ấp Cà Na, nơi bệnh nhân N.T.P. cư trú, cùng hơn 1.500 người khác đã được phong tỏa.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Dương chỉ đạo cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng chống dịch.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã phát thông báo đến các trường về việc cho toàn bộ trẻ em, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ em mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến hết ngày 16/2/2021.

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho học sinh, viên viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trong thời gian nghỉ học tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn, đồng thời yêu cầu các trường học xây dựng kế hoạch dạy học và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

Các nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn, quy định của cơ quan y tế địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Phong tỏa nơi ở của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO