Bình Dương: Ra mắt 2 hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quản lý và thông tin

Quốc Định 19/04/2022 14:48

Ngày 19/4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng. Về phía tỉnh Bình Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, việc hình thành thí điểm, đi vào hoạt động của IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là một bước kế thừa các kết quả đã đạt được trong việc xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong các giai đoạn vừa qua, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các cơ quan đơn vị có liên quan từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành; đẩy nhanh xây dựng các hệ thống thông tin vào cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm nền tảng phục vụ công tác dự báo, xử lý dữ liệu lớn, phục vụ điều hành kinh tế xã hội.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Nội vụ đã công bố thành lập Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh. Sau lễ công bố các đại biểu đã tham quan trải nghiệm tại IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy.

Tỉnh Bình Dương phấn đấu đến 2030 trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Ra mắt 2 hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quản lý và thông tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO