Bình Dương: Ra mắt Hệ thống Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Lam Hồng 08/08/2021 20:18

Trung tâm có chức năng thông tin các phản ánh, kiến nghị của người dân đến cấp có thẩm quyền, để kịp thời cứu người, giúp dân bị ảnh hưởng bởi bệnh Covid-19.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương ngày 8/8 cho biết, UBND tỉnh vừa tổ chức ra mắt Hệ thống Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi ra mắt.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, xác định việc thành lập ngay Hệ thống Trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của tỉnh, nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, ra mệnh lệnh chỉ huy, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, yêu cầu của người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tăng đột biến, tập trung vào những thông tin về ca nhiễm, nghi nhiễm, các triệu chứng liên quan dịch bệnh; nhu cầu về lương thực, thực phẩm, phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch; đặc biệt là các yêu cầu về cấp cứu, vận chuyển các ca bệnh dương tính đang chuyển biến nặng nhưng chưa đưa vào cơ sở điều trị kịp thời.

Hệ thống Trung tâm Thông tin tác chiến sẽ có chức năng phản ánh kịp thời kiến nghị cũng như cứu giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cũng theo ông Tuấn Anh, dự báo, số lượng cuộc gọi của người dân về Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương (Tổng đài 1022) để phản ánh, yêu cầu hỗ trợ có thể tăng đến 10.000 đến 15.000 cuộc gọi/ngày. Tuy nhiên, thời gian qua, việc điều phối, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị xử lý những tình huống khẩn cấp còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chưa ứng cứu kịp thời, giải quyết tốt các vấn đề khẩn cấp, bức xúc của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng của Hệ thống Trung tâm là phải thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân đến cấp có thẩm quyền, để kịp thời cứu người, giúp dân.

Do đó, công tác tiếp nhận, điều phối, ra mệnh lệnh xử lý thông tin phải thật sự hiệu quả. Đây cũng là việc làm góp phần nâng chất hoạt động của Tổng đài 1022 Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Ra mắt Hệ thống Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO