Bình Dương: Thay thế Giám đốc Trung tâm y tế Tân Uyên, chấn chỉnh các cơ sở thu dung

Quốc Định 24/08/2021 15:44

Trước tình trạng các ca mắc Covid-19 tại một số địa phương ở tỉnh Bình Dương tăng lên đáng kể, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Sở Y tế tỉnh này đã quyết định đình chỉ một số lãnh đạo chưa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Đồng thời chẩn chỉnh các cơ sở thu dung hoạt động thiếu hiệu quả.

Ngày 24/8, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, Sở đang làm quy trình để bố trí người có đủ năng lực để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở thị xã Tân Uyên. Đồng thời tỉnh Bình Dương cũng tiến hành chấn chỉnh một số nhân sự, các đơn vị y tế chưa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Bình Dương đang nỗ lực để kéo giảm tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo ông Chương, những bất cập trong phòng chống dịch ở thị xã Tân Uyên vừa qua có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Về việc các khu cách ly tạm thời để bóc tách F0 ở thị xã Tân Uyên tập trung quá đông người đang xác minh thêm.

Trước đó, ngày 22/8, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên đã có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh và Sở Y tế đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã này. Theo UBND thị xã Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Đặng với vai trò là giám đốc Trung tâm y tế đã được phân công làm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã, có trách nhiệm tham mưu và là đầu mối theo dõi, chỉ đạo toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, đề xuất cho ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch. Thế nhưng, ông Đặng chưa thực hiện tốt nhiệm vụ này, để tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp. UBND thị xã Tân Uyên cũng kiến nghị UBND tỉnh và Sở y tế nhanh chóng kiện toàn nhân sự Trung tâm y tế để hỗ trợ UBND thị xã trong công tác phòng chống dịch.

Được biết, những ngày qua, thị xã Tân Uyên triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Qua đó phát hiện, có hàng ngàn người dương tính với Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Toàn bộ trường hợp này được đưa về các khu cách ly tạm thời để chờ kết quả xét nghiệm PCR và phân loại để đưa đi cách ly, điều trị tập trung. Tuy nhiên, một số nơi cách ly tạm thời này thiếu nhân lực, thiết bị, thiếu nhân viên y tế, cơ sở vật chất không đủ đáp ứng số lượng lớn người cách ly, khiến người dân bức xúc.

Những biện pháp mạnh cũng đã được triển khai thực hiện ở một số địa phương có tình hình dịch diễn biến nặng.

Cũng trong ngày 22/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo hỏa tốc gửi các địa phương yêu cầu chấn chỉnh các cơ sở thu dung người có kết quả test nhanh dương tính. Theo đó, yêu cầu các địa phương tổ chức quản lý, sắp xếp, bố trí khoa học, hợp lý và sớm đưa người có test có kết quả dương tính vào khu cách ly tạm thời. Nhanh chóng, lấy mẫu để xét nghiệm PCR, để rút ngắn thời gian chờ kết quả khẳng định. Phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, ăn nghỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu cho các ca F0. Đặc biệt, phải bố trí đầy đủ lực lượng và các trang thiết bị như: bình oxy, xe cấp cứu, thuốc cấp cứu…

Bên cạnh đó, phải trả kết quả PCR trong vòng 10 giờ kể từ lúc lấy mẫu để kịp thời phân loại. Ngoài ra, ban chỉ đạo còn yêu cầu các địa phương đặc biệt chú ý đến những người có bệnh nền, người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai. Những trường hợp này phải bố trí ưu tiên nơi có điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế tốt nhất…

Mới đây, Bình Dương cũng vừa đình chỉ bí thư, chủ tịch phường Thuận Giao, TP Thuận An vì thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thay thế Giám đốc Trung tâm y tế Tân Uyên, chấn chỉnh các cơ sở thu dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO