Bình Dương: Thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lan Anh 06/02/2021 16:31

Sáng ngày 6/2, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 6/2, UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã họp khẩn với các phường để triển khai phong tỏa khẩn cấp khu chung cư Ehome 4 tại phường Vĩnh Phú vì có 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận, tới 11h trưa 6/2, toàn bộ khu chung cư với hàng ngàn dân đã bị phong tỏa. Lực lượng quân sự, công an, dân phòng… đã chăng hàng rào. Người dân ở nguyên tại chỗ, không được ra ngoài nên nhiều người đã nhờ người từ bên ngoài tiếp tế đồ đạc.

Khu chung cư Ehome 4 tại phường Vĩnh Phú hiện đang bị phong toả. Nguồn: Báo Tuỏi trẻ.

Đáng chú ý, trường hợp dương tính mới này phát hiện do xét nghiệm tầm soát của sân bay Tân Sơn Nhất, nằm ngoài hai khu vực dịch tại Bình Dương trước đó là huyện Phú Giáo và TP Thủ Dầu Một. Khu dân cư bị phong tỏa ngằm ngay quốc lộ 13, cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, trường hợp này là anh L.T.A, 28 tuổi, nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Anh A. nghỉ làm việc từ ngày 2-4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng y tế đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm. Tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Bình Dương.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1/2021, đến trưa ngày 5/2, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Tối ngày 5/2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 01 mẫu nghi nhiễm là anh L.T.A.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO