Bình Dương: Thêm 2 di tích được xếp hạng cấp tỉnh

Q.ĐỊNH 18/11/2022 17:00

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương vừa có thêm 2 di tích được xếp hạng cấp tỉnh, nâng tổng số di tích trên địa bàn đến nay lên 65 di tích, trong đó có 13 di tích cấp quốc gia và 52 di tích cấp tỉnh.

Theo đó, trên cơ sở đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh đã có quyết định xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh đối với di tích đình Tân Thới thuộc phường Lái Thiêu, TP Thuận An và xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh đối với di tích Mả 35 thuộc phường Tân Bình, TP Dĩ An.

UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP Thuận An, Dĩ An, Bảo tàng tỉnh chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị của di tích theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm mọi hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị của di tích đã được xếp hạng.

Thời gian qua, hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di tích của tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ các cấp, sở ngành triển khai thực hiện đề án. Những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhất quán và toàn diện, từ Nghị quyết của Đảng được cụ thể hóa thành chương trình hành động qua các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và tỉnh. Qua đó, thống nhất quan điểm, nhận thức về bảo tồn di sản văn hóa trong nhân dân ngày càng được đi vào chiều sâu và nâng cao ý thức bảo tồn di tích trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thêm 2 di tích được xếp hạng cấp tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO