Bình Dương: Thêm 81 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Quốc Định 30/06/2021 17:32

Chiều 30/6, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, thống kê trong buổi sáng nay, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 81 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh lên 407 ca.

Tất cả 81 ca mắc mới là công nhân Công ty TNHH Gỗ Kỹ nghệ WANEK 2 (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một), trong khu vực phong toả của Công ty. Các ca bệnh này có địa chỉ cư trú tại 19 khu nhà trọ tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một; phường Phú Chánh và Vĩnh Tân của thị xã Tân Uyên; phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát. Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại các Công ty Wanek đến nay đã ghi nhận 99 trường hợp mắc Covid-19.

Ngành y tế Bình Dương đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19, có 1 chuyên gia nước ngoài, 1 ca tái dương tính sau khi hoàn thành điều trị tại Khánh Hòa. Hiện có 405 bệnh nhân đang điều trị, có 3 bệnh nhân tiên lượng nặng phải thở máy, 3 bệnh nhân thở oxy.

Toàn tỉnh Bình Dương có 34 cơ sở cách ly tập trung, trải đều ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố với năng lực cách ly tập trung hiện có là 10.000 giường sẵn sàng tiếp nhận cách ly ngay, sẽ mở rộng từ 20.000 – 30.000 giường. Tổng số trường hợp hiện đang còn cách ly y tế tập trung là 4.385 trường hợp và 10.876trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương nhận định, ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, và lây sang các công ty khác, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị tỉnh Bình Dương thực hiện một số giải pháp để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đề nghị Bình Dương thành lập 100 tổ, đoàn (3-4 người/tổ/đoàn) triển khai hướng dẫn, kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch cho các khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp. Thí điểm cho doanh nghiệp tự triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 cho công nhân và giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn thí điểm cho các doanh nghiệp. Xem xét bắt buộc hoặc khuyến khích các doanh nghiệp tự trả chi phí mua xét nghiệm nhanh và xét nghiệm cho người lao động 1 lần/tuần trong thời gian có dịch.

Đồng thời, cần Chỉ đạo việc thành lập Tổ an toàn Covid-19 trong các doanh nghiệp. Mỗi phân xưởng/tổ/bộ phận sản xuất phải có 1 Tổ an toàn Covid-19 hàng ngày đi kiểm tra, giám sát thực hiện 5K trong phân xưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thêm 81 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO