Bình Dương: Thông tin về Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

Quốc Định 16/04/2022 13:07

Ngày 16/4, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”.

Tham gia cuộc họp có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…Buổi họp thu hút đại diện gần 50 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin những nội dung của hội thảo tại buổi họp.

Theo Ban tổ chức, hội thảo dự kiến diễn ra 2 ngày (19, 20/4/2022) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương (Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương - số 1 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết, hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhà dân tỉnh Bình Dương bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã dày công xây dựng, gìn giữ và không ngừng vun đắp truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và nghĩa tình của người Sông Bé - Bình Dương đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách để kiến thiết, xây dựng vùng đất Sông Bé - Bình Dương không ngừng phát triển trong suốt 47 năm qua, kể từ ngày niềm Nam được hoàn toàn giải phóng, đặc biệt là 25 năm kể từ ngày tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở chia tách từ tỉnh Sông Bé.

Thông qua hội thảo để khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Từ đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin cho mọi tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập hiện nay, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập.

Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về hội thảo.

Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương và tổ chức Lễ ký kết biên bản phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương thực hiện Đề án Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050.

Đến nay, hội thảo khoa học đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực gia của các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ quản lý của các đơn vị, địa phương trong và ngoài Tỉnh. Tại các phiên thảo luận chuyên đề và phiên toàn thể, các đại biểu tham dự sẽ tập trung phát biểu tham luận, thảo luận các nhóm nội dung về: Xây dựng hệ thống chính trị; Kinh tế - Phát triển đô thị; Con người - Văn hóa - Xã hội; Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại.

Sau 25 năm chia tách và thành lập, Bình Dương đang dần trở thành một địa phương có nền công nghiệp và đô thị phát triển.

Trong đó, tập trung đánh giá thành tựu, cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; những vấn đề đặt ra và những đề xuất, khuyến nghị, giải pháp để tỉnh Bình Dương phát triển nhanh, bền vững, tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Thông tin về Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO