Bình Dương: Tiêm vaccine cho 50.000 công nhân tại các khu công nghiệp

Thanh Giang 11/08/2021 12:22

Theo kế hoạch, đợt tiêm ngừa Covid-19 tiếp theo sẽ phục vụ khoảng 50.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) lớn của tỉnh. 40 đội tiêm của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC (VNVC) với 200 bác sĩ, điều dưỡng,... được huy động tham gia tiêm từ ngày 9 đến ngày 11/8.

Cụ thể là KCN Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), KCN Mapletree (thị xã Tân Uyên) thuộc Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và KCN Vsip1 (TP. Thuận An), đơn vị thuộc Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

Công nhân các khu công nghiệp của Bình Dương được tiêm vaccine Covid-19.
Công nhân các khu công nghiệp của Bình Dương được tiêm vaccine Covid-19.

Trong đợt tiêm chủng lần này, VNVC bố trí nhân lực làm việc toàn thời gian trong suốt chiến dịch tiêm chủng, không giới hạn số người tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm.

Thời gian tiêm có thể kéo dài sau 18 giờ, tạo điều kiện tối đa cho công nhân, người lao động có cơ hội được tiêm vaccine sau giờ làm việc. Số lượng mũi vaccine cho một ngày của mỗi đội tiêm chủng có thể lên đến hơn 2.000 mũi tiêm nếu đảm bảo được giãn cách và các điều kiện liên quan.

Tại tất cả các điểm tiêm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương và VNVC chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị xử trí phản vệ, bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời xử trí tại chỗ phản ứng phản vệ sau tiêm chủng.

Về chi phí tiêm chủng cho gần 50.000 người, VNVC nhận tài trợ từ Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Vsip).

Theo đó, Becamex IDC Corp tài trợ chi phí tiêm chủng cho 30.000 liều vaccine, Vsip tài trợ chi phí tiêm chủng cho gần 20.000 liều vaccine.

Lực lượng y tế tiên vaccine cho công nhân Công ty Motomotion Việt Nam.
Lực lượng y tế tiên vaccine cho công nhân Công ty Motomotion Việt Nam.

Chi phí tiêm được tài trợ là 150.000 đồng/người được tiêm. Mức chi phí này bằng với đợt 1, bao gồm toàn bộ vật tư y tế, vật tư tiêu hao, công khám sàng lọc, công tiêm, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sau tiêm chủng…

Trước đó, VNVC cũng tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 1 cho Bình Dương từ ngày 5 đến ngày 7/8.

Trong ngày hôm qua 10/8, tỉnh Bình Dương có 1.325 ca nhiễm Covid-19, đứng nhì cả nước chỉ sau TP HCM 3.956 ca. Cùng với các phương án quyết liệt khác, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 trên diện rộng, với nguồn vaccine do Chính phủ phân bổ để “hạ nhiệt” tình hình dịch bệnh đang “nóng” từng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Tiêm vaccine cho 50.000 công nhân tại các khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO