Bình Dương: TP Thủ Dầu Một công bố thành 'vùng xanh'

Quốc Định 10/09/2021 20:20

Sau nhiều tháng nỗ lực khống chế dịch Covid-19, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”, từng bước khôi phục kinh tế, sản xuất, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 10/9, UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chính thức công bố địa phương trở thành "vùng xanh" trên bản đồ Covid-19 của tỉnh.

Trước ngày 8/8, TP Thủ Dầu Một có 9 phường "vùng đỏ", 4 phường "vùng cam" và 1 phường "vùng cam" với 6.920 người mắc Covid-19, có 65 người tử vong.

Nhờ những nỗ lực khống chế dịch, đến ngày 9/9, toàn thành phố có 11 phường "vùng xanh" và 3 phường "vùng vàng" và chỉ có một số điểm "vùng đỏ" là các tổ dân phố tại một vài phường, chiếm tỷ lệ 1,9%.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi trao chứng nhận "vùng xanh" cho bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại buổi lễ công bố trên, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh: “Chúng ta phải hiểu đúng “trạng thái bình thường mới”. Cuộc sống bình thường mới phải kèm theo điều kiện cần. Quy tắc 5k sẽ phải thực hiện xuyên suốt, các ngành nghề kinh doanh, người và phương tiên lưu thông ngoài đường phải kèm những điều kiện, trong đó có kết quả xét nghiệm âm tính, chứng nhận tiêm vaccine”.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Thao, đối với các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, hộ kinh doanh được hoạt động trở lại với điều kiện có xây dựng phương án kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch cụ thể và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh liên khu phố, cho phép người dân địa phương được phép lưu thông trong phạm vi phường; đối với các chốt liên phường, liên huyện, liên tỉnh vẫn tiếp tục duy trì.

Doanh nghiệp thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch mới được phép hoạt động trở lại.

Trao đổi về kế hoạch hoạt động trở lại của công ty, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty Nam Việt, chia sẻ, tính đến ngày hôm nay, công ty đã hoàn thành phương án sản xuất “3 xanh” (“Nhà máy xanh, nhà trọ xanh, công nhân xanh”) trình thành phố xem xét để mở cửa hoạt động trở lại.

Theo ông Thắng, Công ty có 2.000 công nhân lao động nhưng để bảo đảm sản xuất an toàn, Ban Giám đốc quyết định sẽ cho một nửa công nhân bắt đầu làm việc lại dự kiến vào đầu tuần sau. Số lượng nhân công làm việc tại các phân xưởng sẽ được tăng dần khi bảo đảm an toàn phòng dịch.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong các doanh nghiệp, khu chế xuất, khu công nghiệp tiếp tục thực hiện đăng ký hoạt động theo mô hình “3 xanh”.

Vì vậy, những doanh nghiệp nào đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch mới được phép hoạt động, ngược lại doanh nghiệp nào chưa chuẩn bị sẵn sàng sẽ không được cấp phép hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: TP Thủ Dầu Một công bố thành 'vùng xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO