Bình Dương: Tuyên dương 40 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

Quốc Định 19/12/2022 16:37

Ngày 19/12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vừa tổ chức Lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022 và tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp thực hiện tốt và xuất sắc công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2022 có 40 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài được tuyên dương, khen thưởng, được tặng biểu trưng Sách Xanh; trong đó, có 30 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường được trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 doanh nghiệp có thành tích thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường được trao Kỷ niệm chương.

Sách Xanh tỉnh Bình Dương được công bố 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2010 đến nay nhằm đánh giá, lựa chọn các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sách Xanh có giá trị trong thời gian 2 năm; các cơ sở nằm trong Sách Xanh sẽ được đánh giá lại sau 2 năm kể từ thời điểm công bố.

Để được công bố trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương, các đơn vị phải đáp ứng các tiêu chí, đó là: Tiêu chí đánh giá tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường và công tác vệ sinh công nghiệp; tiêu chí đánh giá tuân thủ về các thủ tục, hồ sơ môi trường và các vấn đề liên quan; tiêu chí khuyến khích về chứng nhận ISO, các giải thưởng, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và có sáng kiến, giải pháp tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng chất thải...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Tuyên dương 40 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO