Bình Dương: Xây dựng nét đẹp văn hoá thông qua lễ hội Rằm tháng Giêng

Quốc Định 15/03/2023 14:00

Việc tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng hàng năm, thành phố Thủ Dầu Một đã xây dựng được nét đẹp đặc trưng văn hoá - văn minh đô thị, thể hiện lòng hiếu khách, nghĩa tình của người dân đất Thủ.

Chiều 15/3, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Tổng kết đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), quản lý, tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một phát biểu tại Hội nghị tổng kết.

Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng và các đơn vị liên quan đã tổ chức triển khai với tổng lực lượng trên 700 người nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường trong dịp lễ hội vừa qua. Ước tính từ giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến ngày Rằm tháng Giêng, khách thập phương đến viếng và cúng bái tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn Thủ Dầu Một khoảng 300 ngàn lượt người.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một cho biết, để đảm bảo ANTT trong việc thực hiện công tác thiện nguyện, thành phố đã có kế hoạch bố trí các khu vực thuận tiện cho tổ chức và cá nhân làm công tác từ thiện như phát thức ăn, nước uống, khăn lạnh cho du khách tham gia Lễ hội tại khu vực Miếu Bà Thiên Hậu. Trong đó, Thành đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, UBND các phường đóng vai trò nòng cốt bố trí các tình nguyện viên thực hiện việc cấp phát nhang, cây phát tài, vá xe miến phí, xe ôm miễn phí cho du khách.

Lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một trao Gằng khen cho các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp cho Lễ hội.

“Qua hoạt động Lễ hội này, Thủ Dầu Một đã xây dựng được nét đẹp đặc trưng văn hoá - văn minh đô thị, thể hiện lòng hiếu khách, nghĩa tình của người dân đất Thủ. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, với các hoạt động thiện nguyện đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, cũng như được các phương tiện truyền thông cả nước đánh giá cao”, bà Cúc nhấn mạnh.

Tại hội nghị, có 25 tập thể, 61 cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác tại Lễ hội, trong đó có 30 cá nhân thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương và Trung ương đã được tuyên dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Xây dựng nét đẹp văn hoá thông qua lễ hội Rằm tháng Giêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO