Bình Dương: Xử lý thanh niên tung tin giả về ca dương tính SARS-CoV-2

Hoàng Chiến 16/06/2021 15:44

Nam thanh niên đăng tải thông tin sai về ca bệnh dương tính với Covid-19 đã bị Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương lập hồ sơ xử lý..

Cụ thể, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho hay, cơ quan này đã lập hồ sơ xử lý một vụ việc liên quan đến hành vi tung tin giả, sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Nam thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Ảnh: CACC.

Trước đó, vào ngày 13/6, một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải thông tin sai về dịch bệnh với nội dung: "Lực lượng chức năng đang truy vết F2 thì phát hiện 1 cụ bà có biểu hiện ho nên đưa đi xét nghiệm và kết quả dương tính". Nội dung đăng tải có kèm theo hình ảnh một cụ bà bán vé số và xe cứu thương.

Qua xác minh, Công an thị xã Tân Uyên đã xác định nội dung trên là không đúng sự thật. Người đăng thông tin trên là một thanh niên có tên T.H.N. (17 tuổi, trú tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Tại cơ quan Công an, đương sự T.H.N. đã thành thật khai báo hành vi của mình, đồng thời nhận thức được hành vi vi phạm. Công an thị xã tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật và phối hợp gia đình để tiếp tục giáo dục, quản lý.

Qua vụ việc trên, Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, thông tin chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố liên quan đến dịch bệnh đồng thời, nên thường xuyên theo dõi các thông tin chính thống của Chính phủ, Bộ Y tế để cập nhật tình hình nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Xử lý thanh niên tung tin giả về ca dương tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO