Bình Phước: Hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030

Đức thuận - Văn Phong 30/06/2022 21:18

Ngày 30/6, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Bình Phước.

Hội nghị có sự tham gia của Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và 70 đại biểu lãnh đạo các sở, nghành của tỉnh Bình Phước. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã mời các chuyên gia nghiên cứu kinh tế, giảng viên các trường Đại học tại TP HCM đến dự và phát biểu phản biện.

Toàn cảnh hội nghị phản biện.
Toàn cảnh hội nghị phản biện.

Bình Phước cửa ngõ phía bắc của các tỉnh Đông Nam bộ, nằm trên 2 trục lộ giao thông Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, tiếp giáp với nhiều tỉnh Đak Nông, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Tây Ninh; có 260 km đường Biên giới tiếp giám với Camphuchia và một cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Báo cáo tổng thể Đề án nêu rõ: “Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời ký 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050” có 37 nội dung cơ bản, đánh giá và phân tích đầy đủ các yêu tố về tự nhiên, kinh tế - xã hội và những yếu tố về cơ hội, thách thức của Bình Phước trong phát triển bền vững kinh tế - xã hội tương lai; trong đó Đề án đã nêu chi tiết 4 nhóm giải pháp quy hoạch phát triển Bình Phước, bao gồm giải pháp phát triển hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính".

Các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, giảng viên các trường Đại học ở TP Hồ Chí Minh đã đóng góp nhiều ý kiến phản biện bằng văn bản, trong đó có 5 ý kiến trực tiếp tại hội nghị rất sát thực tiễn, khoa học.

Theo TS Trần Anh Tú, giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP HCM, Đồ án quy hoạch cần bổ sung chi tiết vấn đề quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông gắn với cụm khu công nghiệp, cụm đô thị, chú trọng quy hoạch giáo dục phát triển giao dục nghề nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường của tỉnh và khu vực lân cận; đồng thời chú trọng đến quy hoạch giải quyết vấn đề nước sạch, nước thải, vệ sinh môi trường trong các giai đoạn đầu tư phát triển…, có như thế Đề án quy hoạch mới có tính khả thi cao.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước cảm ơn những các nhà khoa học, các chuyên gia… đã đóng góp những ý kiến phản biện bổ ích, khoa học, chặt chẽ làm sáng tỏ thêm những nôi dung cốt lõi bổ sung cho Đề án quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 hoàn thiện hơn.

Đồng thời, tiếp thu các ý kến phản biện các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên các trường đại học đã nêu tai hội nghị cũng như phản biện bằng văn bản mà Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO