Bình Phước: Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam

Đức Thuận 18/11/2021 20:00

Sáng 18/11, tại Trung tâm hội nghị Trường chính trị tỉnh Bình Phước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt trực tuyến kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021) và vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Tại điểm cầu của tỉnh có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước, cùng với các vị Chủ tịch và các phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và trên 50 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tôn giáo đã đến dự.

Tại 122 điểm cầu các huyện, thị, thành phố, xã, phường thị trấn có hơn 1.300 đại biểu là lãnh đạo cấp ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể các địa phương tham dự.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN chụp hình lưu niệm với các lãnh đạo tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ Quỹ “vì người nghèo”
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình phước đã phát biểu chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và nhấn mạnh: “Trong những năm qua Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò của MTTQ Việt Nam, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngày nay, MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh “chọn mặt gửi vàng” trong thực hiện “phong trào chung tay vì người nghèo - không ai bỏ lại phía sau”.

Trong 2 năm trở lại đây, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Bình Phước đã tin tưởng và ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trên 267 tỷ đồng. Nhờ có nguồn lực đó mà MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ xây 1.425 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở, trị giá gần 118 tỷ đồng; mỗi năm giúp hàng ngàn hộ đồng bào các dân tộc thiểu số có vốn, giống sinh kế, vương lên thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt trong phòng, chống đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các tầng nhân dân đã ủng hộ cho quỹ phòng chống Covid-19 được trên 52 tỷ đồng; hàng trăm tấn lương thực, nhu yếu phẩm, rau, củ quả… các loại được chuyển đến tay người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời giúp họ vượt qua đại dịch; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong đại dịch.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Cường trao huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho 2 tổ chức tôn giáo của tỉnh Bình Phước.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Cường trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 2 tổ chức tôn giáo của tỉnh Bình Phước.

Tại buổi họp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cường đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng cho Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh “đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho Chương trình an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững của tỉnh”.

Bà Lê Thị Xuân Trang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong tỉnh đăng ký ủng hộ gần 90 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Có được nguồn lực này, năm 2022, MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục hỗ trợ xây 500 căn nhà “Đại đoàn kết” và hỗ trợ vốn sinh kế cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong chương trình giảm 1000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO