Bình Phước: Huyện Bù Đốp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Đức Thuận 31/12/2021 15:00

Việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở huyện Bù Đốp chính xác, đúng quy định

Bù Đốp là huyện biên giới của tỉnh Bình Phước, có 7 xã, thị trấn; có tổng số dân 57.311 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 16,35% dân số. Trong đại dịch Covid -19, huyện cũng là một địa phương chịu ảnh hưởng rất lớn về lây lan dịch bệnh.

Do đó, đời sống của người dân trong huyện hết sức khó khăn, nhất là những người lao động tự do, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

Trước thực trạng đời sống người dân, MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động vào cuộc để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn của đại dịch.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân nghèo, người lao động mất việc làm… khó khăn được triển khai.

Bà  Cao Thị Hồng Mận trao Tivi của các mạnh thường quân ủng hộ cho người nghèo của huyện.
Bà Cao Thị Hồng Mận trao tivi của các mạnh thường quân ủng hộ cho người nghèo của huyện.

Bà Cao Thị Hồng Mận, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp, cho biết trong 3 lần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, Mặt trận các cấp trong huyện phối hợp với các đoàn thể tổ chức vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhất là những các tôn giáo trên đại bàn ủng hộ Quỹ “phòng chống covid” và lương thực, thực phẩm... để hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn.

Tính đến cuối tháng 11 năm 2021, Quỹ “Phòng, chống Covid-19” của huyện đã tiếp nhận được từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện gần 1 tỷ đồng; 15 tấn gạo và trên 175 tấn rau, củ, quả các loại.

Nhờ đó huyện Bù Đốp có nguồn lực để hỗ trợ cho người yếu thế, lao động tự do mất việc làm và người nghèo và thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Ngoài ra MTTQ huyện và các tổ chức thành viên còn vận động hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, người khó khăn.

Ông Dương Thanh Huân, Bí thư huyện Ủy trao quyết định nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo.
Ông Dương Thanh Huân, Bí thư Huyện ủy trao quyết định nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Ông Nguyễn Minh Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, trong thời gian chính quyền các cấp trong huyện, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, được Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư hỗ trợ. Chính vì thế mà việc lập danh sách, thẩm định hồ sơ đối tượng thụ hưởng được thực hiện chặt chẽ và bảo đảm đúng quy định của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn hướng dân.

Đến cuối tháng 8 năm 2021, toàn huyện có trên 4.893 đối tượng được tỉnh phê duyệt hỗ trợ thụ hưởng.

Đến ngày 25/11/2021, các xã, thị trấn đã chi trả cho 100% đối tượng thụ hưởng với tổng số tiền 6,891 tỷ đồng.

Đặc biệt là từ khâu lập danh sách, xét hồ sơ, đến việc chi trả cho đối tượng thụ hưởng… đều có sự giám sát của MTTQ xã, thị trấn, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Do đó, việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở huyện Bù Đốp chính xác, đúng quy định, nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, không có sự thắc mắc kiếu nại của người dân.

Năm 2021, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội ở huyện Bù Đốp được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Huyện Bù Đốp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO