Bình Phước: Không còn hộ nghèo tại ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú

Đức Thuận 17/11/2021 15:28

Sáng ngày 17/11, nhân dân ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có ông Huỳnh Hữu Thiết, Tỉnh ủy Viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, huyện.

Tại đây, Ban Công tác Mặt trận ấp đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Lê Thị Huệ, đây là hộ cuối cùng của ấp được xóa nhà tranh tre, dột nát; ngôi nhà có diện tích 60 m2 với tổng trị giá xây dựng 120 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 75 triệu đồng, phần còn lại là bà con trong ấp ủng hộ cùng nhau xây dựng. Cũng trong ngày hội, đại diện lãnh đạo huyện Ủy, HĐND, UBND huyện tặng quà cho 10 hộ khó khăn, tàn tật ở trong và ngoài ấp Bù Xăng, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Ông Huỳnh Hữu Thiết, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quyết định nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Lê Thị Huệ.
Ông Huỳnh Hữu Thiết, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quyết định nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Lê Thị Huệ.

Tổng kết hoạt động của ấp năm 2021, ông Trần Hạnh Phúc, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp cho biết, trong năm 2021, mặc dù tập trung cho công tác vận động, tuyên truyền cho nhân dân trong ấp phòng, chống dịch Covid -19, nhưng Ban công tác mặt trận ấp cũng đã tổ chức, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư. Trong đó, Ban Công tác Mặt trận đã vận động nhân dân đóng góp trên 450 triệu đồng và 300 ngày công lao động cùng với chính quyền làm mới 3.800 m đường bê tông trong khu dân cư, góp phần đưa xã Thuận Phú đạt chuẩn nông thôn mới.

Đặc biệt là các chi hội đoàn thể của ấp, đều huy động được nguồn Quỹ “Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” lên đến cả trăm triệu đồng; thấp nhất là Chi Hội Cựu Chiến binh có số quỹ 165 triệu đồng, cao nhất là Chi Hội phụ nữ có số quỹ gần 250 triệu đồng và đã giúp cho 25 hội viên có cuộc sống khó khăn vay vốn với lãi suất rất thấp (0,3% tháng). Giúp hội viên có vốn, giống sản xuất, nâng cao đời sống. Đến thời điểm hiện nay các hộ đều được công nhận thoát nghèo bền vững.

Lãnh đạo huyện Đồng Phú, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngày hội.
Lãnh đạo huyện Đồng Phú, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Ngày hội.

Hiện tại, ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú không còn hộ nghèo, hộ khá và hộ giàu trên 60%; thu nhập bình quân đầu người của ấp trên 50 triệu đồng/người năm.

Phát biểu chúc mừng ngày hội, ông Huỳnh Hữu Thiết nhấn mạnh, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 là điểm nhấn quan trọng của hơn 350 hộ dân ấp Bù Xăng, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của đại dịch Covid -19, huy động nguồn lực sẵn có, cùng với cấp ủy đảng, chính quyền xã Thuận phú phấn đấu đến cuối năm 2022 hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đưa xã đạt chuẩn “nông thôn mới nâng cao” theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 -2025 đề ra, lập thành tích thiết thực chào mừng 25 năm tái lập tỉnh Bình Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Không còn hộ nghèo tại ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO