Bình Phước: Không khí bầu cử ở huyện biên giới Bù Gia Mập

Nguyên Vũ 23/05/2021 13:31

Sáng 23/5, hòa trong không khí ngày hội bầu cử toàn quốc, người dân huyện Bù Gia Mập cũng háo hức, hồ hởi cầm lá phiếu cử tri đi bỏ phiếu.

Huyện Bù Gia Mập là huyện biên giới và có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhất của tỉnh Bình Phước, do vậy, huyện luôn nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo trung ương tới địa phương.

Sáng 23/5, khu vực bỏ phiếu số 12, thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập đã long trọng diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã đến dự và bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bỏ phiếu số 12.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Văn Lợi thực hiện quyền bầu cử
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Văn Lợi thực hiện quyền công dân tại điểm bầu cử số 12.

Nhiều cử tri là người dân tộc thiểu số ở thôn Hai Căn đã phấn khởi, hăng hái có mặt tại đơn vị bầu cử số 12 để chính tay bỏ những lá phiếu nhằm bầu ra những vị đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào cơ quan dân cử.

Trước khi tham gia bỏ phiếu, các cử tri đã đến khu vực niêm yết danh sách những người ứng cử để tìm hiểu, nghiên cứu cẩn thận lý lịch cũng như quá trình công tác trước khi lựa chọn.

Còn tại xã Bù Gia Mập, một địa bàn thuộc vùng sâu, xa, vùng biên giới của huyện Bù Gia Mập, có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng sản phẩm nông nghiệp, với các loại cây lâu năm như điều, tiêu, cao su.

Dù còn nhiều thiếu thốn nhưng công tác bầu cử vẫn diễn ra trang nghiêm, an toàn, đúng quy trình.

Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu
Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu.

Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch tại xã Bù Gia Mập được thắt chặt, trong đó việc khử khuẩn, tất cả cử tri của đều được yêu cầu khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Người dân xã Bù Gia Mập chủ yếu dân tộc bản địa S’tiêng, xã hiện có tổng diện tích cây trồng 3.161,3 ha, phần lớn là cây điều, tiêu và cao su.
Người dân xã Bù Gia Mập chủ yếu dân tộc bản địa S’tiêng, xã hiện có tổng diện tích cây trồng 3.161,3 ha, phần lớn là cây điều, tiêu và cao su.
Người dân xã Bù Gia Mập thực hiện quyền công dân của mình
Người dân xã Bù Gia Mập thực hiện quyền công dân của mình.

Huyện biên giới Bù Gia Mập bao gồm 8 xã: Đắk Ơ, Bù Gia Mập, Bình Thắng, Đức Hạnh, Phú Văn, Phú Nghĩa, Đa Kia và Phước Minh.

Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Bù Gia Mập có 80 khu vực bỏ phiếu với hơn 58 ngàn cử tri tham gia. Riêng tại thôn Hai Căn có 925 cử tri thuộc 8 thành phần dân tộc khác nhau.

Bù Gia Mập là huyện biên giới và có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhất của tỉnh Bình Phước. Do đó, Ủy ban Bầu cử của huyện trước đó đã rất tích cực tổ chức hội nghị tại các thôn, ấp để cử tri và người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tiếp xúc.

Huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng tiếng đồng bào trên hệ thống loa truyền thanh để tuyên truyền tới người dân về ngày hội bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Không khí bầu cử ở huyện biên giới Bù Gia Mập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO