Bình Phước: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPG Việt Nam

Đức Thuận - Văn Phong 07/11/2021 12:41

Sáng 7/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình phước cùng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam (7/11/1981-7/11/2021).

Tham dự tại buổi lễ kỷ niệm có bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Thượng tọa Thích Tịnh Cường, Phó Trưởng Ban Thường trực cùng 30 Tăng, Ni trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và một số lãnh đạo ban nghành khác.

Bà Trần Tuyết Minh, Ủy Viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó  chủ tịch UBND tỉnh  Bình Phước dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập giáo hội phật giáo Việt Nam.
Bà Trần Tuyết Minh, Ủy Viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa, Thích Tịnh cường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban trị sự GHPG tỉnh Bình Phước cho biết, sau 25 năm tái lập tỉnh Bình Phước, Phật giáo trong tỉnh luôn thực hiện và giữ vững tôn chỉ, mục đích của GHPG Việt Nam là “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Các Tăng, Ni luôn động viên các tín đồ Phật giáo trong tỉnh Bình Phước thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của tỉnh.

Trong đó, nhiều khu dân cư có đông đồng bào Phật tử là những địa điểm điển hình trong xây dựng “khu dân cư văn hóa”, các Tăng, Ni trụ trì ở các chùa, tịnh thất và tín đồ Phật giáo đã tham gia thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh Bình Phước.

Trong 5 năm trở lại đây, mỗi năm Ban trị sự GHPG tỉnh Bình Phước và các Tăng, Ni đã vận động Phật tử ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của tỉnh với số tiền hàng chục tỷ đồng; nhất là từ năm 2016 đến 1019, Ban trị sự GHPG tỉnh đã vận động và ủng hộ cho công tác an sinh xã hội của tỉnh trên 40 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu là xây dựng “nhà đại đoàn kết”, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về lương thực, nhu yêu phẩm thiết yếu.

Thượng toa Thích Đồng tấn, trụ trì Chúa Đức Bổn, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong đại dịch Covid -19.
Thượng tọa Thích Đồng Tấn, trụ trì chùa Đức Bổn, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong đại dịch Covid -19.

Đặc biệt trong thời gian phòng chống đại dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Phước, các Tăng, Ni và Phật tử trong tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm trên 200 tấn lương thực, rau củ, quả và tiền mặt trị giá trên 10 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn trong đại dịch; ngoài ra các Tăng, Ni, Phật tử trong tỉnh còn vận động hỗ trợ cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai hàng chục tấn lương thực, rau, củ quả…

Nhiều Tăng, Ni, Phật tử là tấm gương điển hình, tiêu biểu trong thực hiện chinh sách an sinh xã hội được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen tại lễ kỷ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPG Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO