Bình Phước: Tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam bộ

quốc định 20/01/2022 21:28

Từ một tỉnh nghèo sau 25 năm tái lập, Bình Phước đang cho thấy những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt. Đặc biệt, tỉnh Bình Phước đang khai thác tốt tiềm năng lợi thế, vượt qua khó khăn thách thức để vươn lên. Năm 2021, dù bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh Bình Phước vẫn là một trong số ít tỉnh có mức tăng trưởng cao của cả nước.

Ngày 20/1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo với chủ đề “Bình Phước 25 năm hành trình khát vọng vươn lên”. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại Thủ đô Hà Nội và các điểm cầu trong tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại đây, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá, thành tựu đó sẽ là tiền đề quan trọng tạo đà cho Bình Phước bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

“Tôi thực sự vui mừng trước thành tựu phát triển của Bình Phước sau 25 năm tái lập. Nhưng đây chỉ mới là bước chuẩn bị thôi, tiềm năng, dư địa phát triển còn rất nhiều. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng Bình Phước sẽ sớm bứt phá mạnh mẽ đi lên” - nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Trình bày tham luận của mình, Tiến sĩ Trần Du Lịch, nguyên Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM, nguyên thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, tỉnh Bình Phước cần phải đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của mình và tập trung vào một số lĩnh vực mang tính mũi nhọn, tạo ra một bước đột phá thực sự.

“Với lợi thế là vùng đất dự trữ quý giá thì trong tương lai không xa là vốn quý để Bình Phước trở thành một trọng điểm trong hành lang công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Để biến tiềm năng thành lợi thế phát triển, cần một sự bứt phá thực sự nhưng trước hết phải thể hiện được khát vọng phát triển” - Tiến sĩ Trần Du Lịch nhấn mạnh.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và các đại biểu tham dự hội thảo.

Từ một tỉnh nghèo sau 25 năm tái lập, Bình Phước đang cho thấy những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt. Đặc biệt, Bình Phước đang khai thác tốt tiềm năng lợi thế, vượt qua khó khăn thách thức để vươn lên. Năm 2021, dù bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19 nhưng Bình Phước vẫn là một trong số ít tỉnh có mức tăng trưởng cao của cả nước.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 6,32%, là tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất so với vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 20 so với cả nước.

Hội thảo “Bình Phước 25 năm hành trình khát vọng vươn lên” là sự kiện quan trọng, vừa khẳng định sự phát triển của tỉnh Bình Phước sau 25 năm tái lập, vừa có tính định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Đây cũng là cơ hội để đánh giá quá trình 25 năm phát triển của tỉnh Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: “Qua hội thảo này sẽ khơi dậy ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên của tỉnh. Tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã bổ sung luận cứ khoa học làm cơ sở để tỉnh thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo sẽ làm động lực cho thế hệ lãnh đạo hiện nay sự nỗ lực cống hiến, đưa Bình Phước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO