Bình Phước: Tiếp nhận trên 103 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

Mạnh Thìn - Kim Tuệ 18/11/2022 12:44

Sáng 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phát động và tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Bà Lê Thị Xuân Trang (áo xanh), Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023 từ các tổ chức, cá nhân.

Tại buổi lễ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và nhận được sự chung tay góp sức từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, nhân dân trong và ngoài tỉnh; đã tiếp nhận thông tin đăng ký ủng hộ số tiền 103 tỷ 574 triệu đồng, trong đó, đăng ký thực hiện an sinh xã hội là 48 tỷ 400 triệu đồng.

Được biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” được MTTQ Việt Nam các cấp triển khai có hiệu quả; đã vận động được 261 tỷ 249 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 3.782 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo có khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 779 hộ phát triển sản xuất với 4,5 tỷ đồng, trao học bổng cho 7.407 học sinh với 8 tỷ 634 triệu đồng. Qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh tính đến cuối tháng 12/2021 xuống còn 1,67%.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Xuân Trang, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước trân trọng và ghi nhận những tấm lòng vàng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã dành tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với các hộ nghèo của tỉnh. Qua đó cùng với chính quyền địa phương chăm lo, giúp họ vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với sự phát triển chung của cộng đồng.

Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu tỉnh Bình Phước giai đoạn 2019-2022.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam; Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2019-2022.

Tri ân những tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đã có nhiều đóng góp trong việc chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua.

Theo đó, ghi nhận, biểu dương, tạo sự lan tỏa về những thành tích và đóng góp quan trọng của cán bộ mặt trận ở cơ sở, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã vinh danh 12 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 48 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu, giai đoạn 2019 – 2022; tri ân những tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đã có nhiều đóng góp trong việc chăm lo cho người nghèo trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Tiếp nhận trên 103 tỷ đồng Quỹ ‘Vì người nghèo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO