Bình Thuận: Công bố dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò

Xuân Hiếu 02/08/2021 09:44

Ngày 1/8, UBND Huyện Hàm Tân (Bình Thuận), công bố dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu, bò tại thị trấn Tân Nghĩa từ ngày 27/7 đến nay.

Ảnh minh họa.

Theo đó, vùng dịch trên địa bàn huyện Hàm Tân (Bình Thuận) được xác định: thị trấn Tân Nghĩa và các xã vùng bị dịch uy hiếp lân cận như Tân Hà, Sông Phan và Tân Phúc.

Được biết, trong thời gian qua UBND các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành.

UBND thị trấn Tân Nghĩa củng thực hiện các biện pháp bao vây ổ dịch, thành lập các Tổ kiểm soát dịch bệnh VDNC ở trâu, bò; hướng dẫn việc đi lại, cấm người không có nhiệm vụ vào nơi có ổ dịch.

Các xã nằm trong vùng bị dịch uy hiếp phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, không để dịch bệnh lây nhiễm, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật nông nghiệp huyện Hàm Tân, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp UBND thị trấn Tân Nghĩa khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh VDNC ở trâu, bò theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện.

UBND huyện Hàm Tân đã yêu cầu phòng chuyên môn tham mưu, đề xuất kinh phí thực hiện công tác ngăn chặn, phòng, chống dịch và kinh phí hỗ trợ trâu, bò bị tiêu hủy theo quy định hiện hành.

UBND các xã, thị trấn phối hợp với phòng Tài nguyên - Môi trường chuẩn bị các điểm tiêu hủy gia súc mắc bệnh chết (nếu có).

Thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm tiêu hủy gia súc, kịp thời đề xuất phương án xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến môi trường.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi. Tránh tư tưởng chủ quan, kích động, hoang mang làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Công bố dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO