Bình Thuận: Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc cộng đồng dọc quốc lộ 1A

K.Hằng 09/10/2021 06:30

Thông tin từ UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận), trong ngày 8/10, qua xét nghiệm nhanh sàng lọc cộng đồng, trên địa bàn xã Vĩnh Tân đã phát hiện 24 ca nghi nhiễm Covid-19 tại các hàng quán buôn bán dọc tuyến quốc lộ 1A.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên dọc tuyến QL1A chỉ đạo trạm y tế và các ban, ngành, địa phương thành lập ngay tổ lấy mẫu di động xét nghiệm toàn bộ người dân buôn bán, sinh sống trên dọc tuyến đường này trên địa bàn địa phương mình. Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo quyết liệt, không để người dân trên dọc tuyến đường từ chối việc lấy mẫu xét nghiệm. Nếu để xảy ra sai sót trong việc lấy mẫu xét nghiệm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng tại các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì Chủ tịch UBND địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

UBND huyện Tuy Phong cũng giao Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các trạm y tế chuẩn bị nhân sự gấp rút thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm người dân trên dọc tuyến QL1A tại các địa phương. Kịp thời chuẩn bị đầy đủ các sinh phẩm xét nghiệm cung cấp cho các trạm y tế để thực hiện việc lấy mẫu.

Riêng các nhà máy tại Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân cần quản lý chặt chẽ số lượng công nhân của nhà máy và số lượng công nhân đang thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng không để tiếp xúc với người dân bên ngoài. Đồng thời, cho xét nghiệm sàng lọc tất cả cán bộ, chuyên gia, công nhân, người lao động và nhất là các đơn vị đang thi công sửa chữa, bảo dưỡng đang lưu trú tại các khách sạn, nhà trọ trên địa bàn xã Vĩnh Tân. Thực hiện đúng các phương án đã cam kết với UBND tỉnh và UBND huyện đối với việc quản lý các số lượng chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang thi công sửa chữa, bảo dưỡng tại đơn vị mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Khẩn trương xét nghiệm sàng lọc cộng đồng dọc quốc lộ 1A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO