Bình Thuận: Mưa lũ gây ngập úng trên 22 ha cây trồng

Xuân Hiếu 12/10/2021 16:37

Ngày 12/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra mưa lũ lớn, gây ngập úng nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp và cây trồng. Ước thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Mưa lũ, gây ngập úng nhiều cây trồng tại xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.

Hiện địa phương này khuyến cáo người dân các khu vực ven sông La Ngà, sông Tà Mỹ, xã La Ngâu đang trong cao điểm mùa mưa lũ, không tổ chức gieo trồng các diện tích sản xuất tại khu vực này, hạn chế thiệt hại do ngập lụt.

Đối với những nơi sạt lở cống thoát nước trên tuyến đường vào khu sản xuất thôn 4, xã Đức Bình, địa phương đã chỉ đạo cắm biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm 2 đầu tại vị trí sạt lở cống để khuyến cáo người dân cẩn thận khi qua lại trên đường con đường này.

Riêng về đoạn suối Hai Cô đi suối Ba Thê, trước mắt UBND xã Bắc Ruộng và Măng Tố chỉ đạo tổ thủy nông và nhân dân địa phương dọn rều rác, cây cối còn nằm vương vãi ở lòng kênh để khắc phục phần nào việc tiêu thoát nước.

Đặc biệt lưu ý, hiện nay đã bước vào cao điểm mưa lũ, đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát cắm bảng để khuyến cáo người dân về các điểm có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở khi mưa lớn, có ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản người dân. Đồng thời, bổ sung vào danh mục các điểm nguy cơ để có kế hoạch xử lý khắc phục và phương án ứng phó thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Mưa lũ gây ngập úng trên 22 ha cây trồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO