Bình Thuận: Người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri

Xuân Hiếu 18/05/2021 11:00

Chiều 17/5, các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 2 (gồm 5 người) và ứng cử viên HĐND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2021 - 2026 của đơn vị bầu cử số 9 (gồm 8 người) đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hàm Minh, Tân Thuận, Tân Thành, Thuận Quý, Tân Lập và thị trấn Thuận Nam của huyện Hàm Thuận Nam để vận động bầu cử.

Các ứng cử viên biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 của tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Thuận đã trình bày chương trình hành động của mình. Những chương trình hành động của các ứng cử viên đều bày tỏ nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước cử tri, các ứng cử viên hứa nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Thuận, sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên đi thực tế để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cùng với đó, kiến nghị, đề xuất các cơ quan chức năng những giải pháp như: phát triển bền vững cây thanh long trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam nói riêng và toàn tỉnh Bình Thuận nói chung; kêu gọi đầu tư các dự án phát triển về du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng; quan tâm đến các chính sách chăm lo cho người nghèo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Trong không khí dân chủ, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, tin tưởng và kỳ vọng vào các ứng cử viên nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, thì hãy thực hiện đúng chương trình hành động, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Cử tri cũng đã kiến nghị với Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Thuận không nên thu hồi 10,91 ha đất của Hợp tác xã muối Thanh Phong, xã Tân Thuận vì đất của dân khai hoang, cùng nhau góp quỹ đất vào để xây dựng hợp tác xã.

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị Quốc hội nghiên cứu, đề xuất chính sách liên quan đến người có công; tiếp tục đầu tư các công trình thủy lợi cung cấp nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

Thay mặt các ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cảm ơn sự tin tưởng, động viên, ủng hộ của các cử tri.

Đối với những kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp các ý kiến gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Ngày bầu cử đang đến gần, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cử tri huyện Hàm Thuận Nam cố gắng đi bầu cử đông đủ, thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 đảm bảo an toàn và sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Bình Thuận tiêu biểu nhất, cũng như bầu đủ đại biểu HĐND cấp huyện và xã để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, xứng đáng là cơ quan đại diện quyền lực cao nhất của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO