Bình Thuận: Nhân rộng mô hình Tổ Covid-19 cộng đồng

Đ.Dũng 07/06/2021 06:00

Từ đầu tháng 5, khi dịch bùng phát trở lại, tỉnh Bình Thuận đã quyết định thành lập các Tổ Covid-19 cộng đồng ở các khu dân cư.

Mỗi tổ có từ 2 - 3 người có uy tín, như cán bộ thôn, khu phố và các đoàn thể, họ thuộc lòng từng nhà, từng ngõ ngách, hộ gia đình.

Mỗi Tổ Covid-19 cộng đồng phụ trách từ 30 - 50 hộ, có nhiệm vụ hàng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để nhắc nhở người dân thực hiện “5K”; chủ động khai báo y tế ngay khi trong nhà có người sốt, ho, đau họng; kịp thời trợ giúp chính quyền truy vết F1, F2, F3 ngay khi phát hiện yếu tố dịch tễ trong cộng đồng...

Các Tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động trên tinh thần tự nguyện, có sự quản lý của chính quyền địa phương và hướng dẫn về chuyên môn của ngành y tế. Để tránh lây nhiễm, các thành viên trong tổ luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, thường không vào trong nhà mà chỉ đứng ngoài giao tiếp với dân. Để triển khai kịp thời chiến lược thần tốc ngăn chặn dịch gồm: phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch... thì một mình lực lượng y tế làm không xuể. Tổ Covid-19 cộng đồng là một cách làm sáng tạo, huy động toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Nhân rộng mô hình Tổ Covid-19 cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO