Bình Thuận: Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện Tòa Thánh Vatican đến thăm, xã giao

Xuân Hiếu 05/03/2023 14:00

Tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong đó có cộng đồng công giáo, đồng thời ghi nhận những đóng góp của giáo dân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Chiều ngày 4/3, ông Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Sở Nội vụ, Văn phòng và các Ban Tỉnh uỷ đã tiếp xã giao Tổng Giám mục Marek Zalewski, Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận bày tỏ vui mừng khi Tổng Giám mục Marek Zalewski đã giành thời gian đến thăm, xã giao vơi Tỉnh ủy Bình Thuận, nhằm phát triển mối quan hệ tốt đẹp bền vững , giữa cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận với Giáo hội Công giáo.

Đồng thời, thông tin tới Tổng Giám mục về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, hơn 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận và tình hình hoạt động của tôn giáo tại địa phương. Qua đây khẳng định tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong đó có cộng đồng công giáo, đồng thời ghi nhận những đóng góp của giáo dân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.

Được biết, trong thời gian qua, Đồng bào Công giáo tỉnh Bình Thuận đã có nhiều đóng góp hết sức tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, tham gia đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19, các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại đia phương... thống nhất trong khối đại đoàn kết dân tộc. Song song đó, quyền tự do về tôn giáo và tín ngưỡng luôn được UBND tỉnh Bình Thuận tạo điều kiện.

Tại đây Tổng Giám mục Marek Zalewski chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Bình Thuận trong sự phát triển kinh tế – xã hội và quan hệ tốt đẹp giữa giáo hội với chính quyền địa phương trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động của bà con công giáo tai địa phương, để góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện Tòa Thánh Vatican đến thăm, xã giao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO