Bình tĩnh trong những ngày giãn cách

Q.Trung-N.Bảo-N.Anh 20/07/2021 09:00

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các tỉnh, thành Tây Nam bộ có chút lo lắng, nhưng nhiều địa phương đã linh hoạt trong các hoạt động nên người dân khá yên tâm…

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, tại thành phố Bạc Liêu vắng vẻ người đi lại. Tất cả các hàng quán, khu vui chơi... đều đóng cửa. Một số nơi chỉ bán thức ăn mang về. Một số người dân khi ra đường vì lý do cần thiết đều mang khẩu trang theo quy định.

Anh Huỳnh Khương Trung, một chủ quán cà phê trên đường Cao Văn Lầu, phường 5, cho biết, việc tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ vào thời điểm này là hết sức cần thiết, bản thân anh rất đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm việc đóng cửa quán cà phê. Theo anh Trung, mặc dù có thiệt thòi về kinh tế nhưng phòng, chống dịch là điều trên hết. Anh mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để trở lại cuộc sống hằng ngày.

Tại các chợ Phường 3, chợ Cầu Xáng, các mặt hàng rau, củ, thịt, cá đều rất dồi dào. Nếu như trong ngày hôm trước đa số các mặt hàng đều tăng đột biến thì hiện tại đã hạ nhiệt, ổn định trở lại. Cụ thể, nếu như hôm trước bắp cải có giá từ 40 đến 50 ngàn đồng thì ngày 19/7 giá chỉ 25 ngàn đồng ; bầu, bí đao giá chỉ còn 30 ngàn đồng/kg. Tương tự, cà chua, khổ qua chỉ còn 25 đến 30 ngàn đồng . Gừng là mặt hàng khá sốt, ngày hôm trước khan hiếm giá có thời điểm lên đến hơn 200 ngàn đồng thì cũng đã xuống còn 70 ngàn đồng …

Ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu cho biết, hàng hóa hiện vẫn phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng. Sở xây dựng kịch bản để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân ngay trong mùa dịch.

Tại Sóc Trăng, nhiều địa phương đã phát phiếu cho người dân đi mua thực phẩm ngày cách ngày để không tụ tập đông người. Ông La Thông, người dân tộc Khmer ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành cho biết, ông có nhiều con cháu đang làm công nhân ở các công ty, xí nghiệp trong tỉnh. Để phòng, chống dịch bệnh, mọi người đều ở lại công ty. Những trường hợp đi ra ngoài chủ yếu là mua thực phẩm về cho gia đình.

Tại tỉnh Cà Mau, bà Nguyễn Thúy Như, ngụ tại thành phố Cà Mau cho biết: “Mình hạn chế tối đa không ra đường thôi chứ chính quyền không cấm người dân đi mua lương thực, thực phẩm. Chúng tôi không hoang mang mà đi mua hàng tích trữ. Vì thế hàng hóa cũng không tăng giá”.

Thự tế lượng hàng hóa, rau củ quả và các mặt hàng thiết yếu tại các điểm chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh Cà Mau rất phong phú, đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Về giá cả tại các điểm cung ứng khá ổn định, có một số mặt hàng tăng giá nhẹ nhưng không đáng kể. Hiện Cà Mau có nguồn hàng dự trữ dồi dào trên 44.000 tấn gạo, 9.000 tấn thịt heo, thịt gia cầm khoảng 2.500 tấn, rau củ quả còn gần 150.000 tấn…hiện địa phương vẫn còn tiếp tục bổ sung thêm.

“Lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu trên địa bàn tỉnh hiện nay đang đảm bảo cung ứng cho người dân trong khoảng 25 ngày tới. Trong thời gian này, địa phương tiếp tục cung ứng lượng hàng lớn hơn”, ông Dương Vũ Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương Cà Mau cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình tĩnh trong những ngày giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO