Bitcoin mất gần 50% giá trị so với mức đỉnh trong năm nay

Lê Minh Hoàng 24/05/2021 07:52

Bitcoin đã giảm 13% vào ngày hôm qua sau khi chứng kiến một đợt bán tháo mạnh khiến giá trị của đồng tiền này mất gần 50% giá trị so với mức đỉnh trong năm nay.

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin đã giảm xuống còn 32.601 USD, mất gần 4.990 USD so với mức đóng cửa trước đó. Xu thế này cũng xuất hiện ở đồng Ethereum khi nó giảm tới 17% xuống còn 1.905 USD, với áp lực bán ròng xuất hiện ở hầu hết các đồng tiền điện tử.

Trong một nghiên cứu, bà Amy Wu Silverman đến từ RBC Capital Markets đã nói rằng: “Nhiều người cho rằng sự biến động của Bitcoin là không thể lường trước được. Đúng vậy, Bitcoin đang biến động mạnh và chóng mặt”.

Bitcoin cùng một số đồng tiền điện tử khác đã phải chịu áp lực bán ròng sau một loạt tweet vào tuần trước của CEO Tesla Elon MUSk, chủ yếu là do sự đảo ngược về việc Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Ngoài ra, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các hoạt động khai thác và giao dịch tiền điện tử như một phần của nỗ lực ngăn chặn rủi ro về đầu cơ tài chính. Ủy ban Phát triển và Ổn định Tài chính Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Liu He làm chủ tịch, đã chỉ ra rằng Bitcoin là loại tài sản không ổn định và thường xuyên xảy ra biến động.

Chiến dịch mới nhất của Trung Quốc chống lại tiền điện tử diễn ra ngay sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ thiết lập các quy tắc mới nhằm ngăn chặn rủi ro từ lĩnh vực này. Người dân sẽ được yêu cầu khai báo với Sở Thuế vụ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về các khoản chuyển tiền điện tử lớn và phải được cấp phép trước khi thực hiện giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bitcoin mất gần 50% giá trị so với mức đỉnh trong năm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO