Bitcoin tiếp tục tăng, thị trường tiền ảo vực dậy

Theo Dantri 16/05/2019 14:24

Đồng tiền ảo Bitcoin tiếp tục đà tăng ấn tượng trong khoảng 1 tháng trở lại đây, và vừa vượt ngưỡng 8.223 USD/coin, sau khi giảm nhẹ xuống dưới 8.000 USD/coin vào ngày hôm qua (15/5).

Bitcoin tiếp tục tăng, thị trường tiền ảo vực dậy

Bảng giá thị trường tiền ảo sáng ngày 16/5.

Trong bảng theo dõi tuần, giá Bitcoin xuống thấp nhất vào ngày 8/5 với chỉ 5.942 USD/coin và mức cao nhất là 8.265 USD/coin vào ngày 14/5. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tạo nên kỷ lục mới trong thời gian tới nhờ giữ được đà tăng bình ổn.

Bitcoin tăng giá đã kéo theo cả thị trường tiền ảo vực dậy, hồi sinh mạnh mẽ. Điển hình như đồng tiền ảo lớn thứ hai - Ethereum (ETH) đã tăng hơn 15% trong 24 giờ qua, đạt giá trị xấp xỉ 250 USD/coin. Như vậy trong tuần này, ETH đã tăng đều đặn 39%.

Cùng với đó, Ripple (XRP) tăng 9,59% trong ngày, đạt xấp xỉ 0,399 USD/coin, Bitcoin Cash (BCH) tăng 4,94%, đạt giá trị 393 USD/coin. Toàn bộ thị trường tiền ảo trong ngày đã tăng vượt ngưỡng 250 tỷ USD, so với chỉ 231 tỷ USD vào hôm qua.

Trong năm 2017, Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao gần 20.000 USD/coin, đưa đồng tiền ảo này lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trên thế giới. Rất nhiều người bỗng nhiên trở thành triệu phú, thậm chí là tỷ phú nhờ sự tăng trưởng chóng mặt này. Tuy nhiên, những chuyện xảy ra tiếp theo đã minh chứng cho sự biến động lớn của tiền điện tử.

Bitcoin "sụp đổ", quay đầu giảm sâu trong suốt năm 2018, xuống mức thấp nhất 3.200 USD/coin vào cuối năm. Tiền ảo một lần nữa đón nhận những ý kiến tiêu cực của các nhà kinh tế, như một mô hình đầu tư thiếu ổn định và kém bền vững. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào Bitcoin, hay một số đơn vị tiền ảo khác như ETH, BCH,...

Bitcoin tiếp tục tăng, thị trường tiền ảo vực dậy - 1

Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tin tưởng vào một đợt "bão giá" tiếp theo của Bitcoin và cả thị trường tiền ảo.

Niềm tin này đã được đáp trả trong vài tuần qua, khi Bitcoin hồi sinh mạnh mẽ và thiết lập mức cao mới lên xấp xỉ 8.300 USD/coin. Sự tăng giá đột biến này đã làm thay đổi đáng kể tâm lý thị trường và khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng xu hướng tăng tiếp theo của Bitcoin đang ở ngay trước mắt.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng vẫn còn quá sớm để công nhận Bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là khi diễn biến giá của nó hoàn toàn trùng khớp với tình trạng leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bitcoin tiếp tục tăng, thị trường tiền ảo vực dậy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO