BLV Trần Hải: Nhiệt tình, hết mình, hỗ trợ, cống hiến

Việt Quỳnh (thực hiện) 20/08/2021 11:00

BLV Trần Hải tham gia trong Đội phản ứng nhanh PUN PNF Thủ Đức gồm khoảng 60 thành viên, với nhiệm vụ chở hàng hóa tới các khu cách ly, phong tỏa, phát quà tới bà con trên toàn TP HCM. Để hỏi chuyện được anh, phải chờ tới 23 giờ đêm, khi Trần Hải về đến nhà, sau một ngày dài với 2 cuốc xe, 6 điểm giao xa tít, từ Quận 7 qua Bình Chiểu, Thủ Đức.

Trần Hải làm từ thiện đã nhiều năm, mỗi khi tự thấy bản thân đủ điều kiện, thời gian, phương tiện thì anh tham gia. Cuối năm 2020, anh cùng đội đi Nam Trà My (Quảng Nam), trong đợt sạt lở ở Trà Leng, chứng kiến nhiều đau thương, khó khăn mà người dân đang gánh chịu, từ đó, Trần Hải càng tự nhủ mình đến đến với người dân nhiều hơn. Đội phản ứng nhanh PUN PNF đã tham gia cứu trợ cho bà con nhiều lần, nhưng cũng nhiều khi bận việc nên Trần Hải không tham gia được. Trong đợt dịch này, anh thu xếp thời gian, công việc để sát cánh cùng anh em. Tham gia đội phản ứng nhanh của Thành ủy Thủ Đức, trên thực tế đội của anh đi trợ giúp toàn thành phố. Anh em tham gia đều tự túc từ ăn uống đến xăng dầu với tinh thần nhiệt tình, hết mình, hỗ trợ, cống hiến.

Vào buổi sáng mỗi ngày, từ bộ phận chỉ huy có 5 người trực tổng đài thuộc Đội phản ứng nhanh Thủ Đức sẽ phân công điểm đi và công việc. Ai ở gần điểm đó thì đến trước, ai ở xa chuyển các chuyến sau. Khi vãn việc, đội nhận được thông báo nghỉ ngơi. Một ngày đội xe thực hiện khoảng 35 nhiệm vụ. Có nhiệm vụ cần nhiều xe hoặc chỉ cần một xe. Mỗi người một xe chủ động, độc lập và hết sức đảm bảo an toàn theo các quy định chung.

Hàng hóa anh em trong đội nhận tại điểm giao, từ các “mạnh thường quân”, tự mỗi người phải bốc dỡ, rồi chở đến khu cách ly, và gọi mời từng gia đình ra lấy. Hoặc chở hàng hóa đến “Kho 0 đồng”, đây là xưởng riêng của thành viên trong đội rồi thành kho để hàng hóa tập kết, từ đây cũng chở đi đến những nơi cần.

Xe bán tải có thể đến được những hẻm chật, một xe có thể chở được một tấn hàng một chuyến, nên khá cơ động. Mục đích của anh em trong đội là chung tay chia sẻ khi người dân cần. Ngoài vận chuyển nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, đội còn chở bác sĩ, y tá, vận động gọi oxi. Ở Thủ Đức đã có 7 đại lý Oxi miễn phí giúp đỡ những bệnh nhân cần. Anh em tự góp. Một ngày, Trần Hải nhận được nhiều tin nhắn từ anh em, bạn bè đồng nghiệp mong muốn gửi quà, tiền hỗ trợ theo kênh cá nhân, nhưng anh rất ngại nhận theo kênh riêng. Anh thường báo thẳng cho đội để cùng xử lý. Nhiều “mạnh thường quân” khác có hàng nhưng lại thiếu xe nên chúng tôi chạy đi lấy hàng nhu yếu phẩm giúp đỡ cho họ. Mọi tình huống xảy ra đều tùy cơ ứng biến. Trong dịch họa thiên tai, Trần Hải được nhìn thấy nhiều góc khuất tích cực, mọi người đoàn kết hỗ trợ nhau. Như anh em trong CLB “FC81+” của anh, có người gia đình 10 người dương tính, mà vẫn ngày ngày tiếp tế cho người thân trong bệnh viện và cùng chở hàng hóa lương thực với mọi người.

Trong đợt hỗ trợ người dân lần này, ngoài thêm nhiều trải nghiệm về đời sống dân sinh, thêm năng lực, kinh nghiệm sống, Trần Hải còn có thêm nhiều góc nhìn mới, thêm chất liệu để viết bài, làm các chương trình: “Anh em trong đội, ai cũng vui khi tham gia dù mỗi người ngành nghề khác nhau, công việc rất vất vả, phải chở những chuyến hàng xuyên đêm, và dậy từ sáng sớm”.

Với Trần Hải, chuyến hàng đặc biệt là chở đồ cứu trợ cho những địa phận giáp ranh như Thủ Đức với Bình Dương. Họ bị mắc kẹt giữa hai vùng, như Linh Trung, Dĩ An, rất khó khăn. Những khu cách ly đó nhiều ca F0. Và những chuyến hàng đến bệnh viện dã chiến, đặc quánh mùi của thuốc khử khuẩn...

Trong thời gian qua, khi đi gặp những cảnh đời sau hàng rào kẽm gai, Trần Hải càng thấy thương cảm và mong muốn giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

Mong muốn lúc này của tôi với TP HCM chỉ mong kiểm soát được dịch và cuộc sống bình ổn trở lại”, Trần Hải chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BLV Trần Hải: Nhiệt tình, hết mình, hỗ trợ, cống hiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO