BMW X3 2018 hoàn toàn mới: Nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Q.M. (theo otofun) 27/06/2017 11:39

Ngày 26/6, trong sự kiện toàn cầu tại Spartanburg (Mỹ), BMW đã chính thức tung ra thị trường dòng SUV X3 hoàn toàn mới (tên mã G01). Bên cạnh những trang bị hoàn toàn mới, thế hệ 2018 cũng là lần đầu tiên X3 có thêm biến thể hiệu năng cao M Performance.

Tương tự như trước đây, X3 2018 sẽ vẫn được sản xuất tại nhà máy South Carolina (Mỹ), song song với các mẫu cỡ lớn hơn như X4, X5 và X6. Sự ra đời của X3 mới được người tiêu dùng chào đón một phần do thế hệ F25 hiện nay đã khá cũ kĩ (ra đời từ năm 2010). So với phiên bản tiền nhiệm, X3 2018 có trục cơ sở dài hơn 56mm, đạt mức phân bổ trọng lượng trước sau lý tưởng 50:50.

Thế hệ X3 G01 đã chuyển mình từ môt mẫu SAV sang SUV đích thực.

Về ngoại hình, X3 mới không phải bước tiến lớn về mặt thiết kế, tuy vẫn có những tinh chỉnh theo hướng trẻ trung và hiện đại hơn. Một số khác biệt có thể kể tới như hốc gió trên vè bánh trước, đèn LED cả trước và sau, đường vuốt sắc sảo trên nắp ca pô và hông xe... Đây cũng là lần đầu tiên BMW cung cấp tùy chọn móc kéo cho X3.

Bên trong nội thất, X3 2018 cũng được cách tân bắt mắt hơn, nhưng không gây nhiều ngạc nhiên. BMW vẫn duy trì táp lô kéo dài với màn hình thông tin giải trí "nổi", hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái với diện tích hiển thị lớn hơn 75%, cùng cơ chế điều khiển điều hòa nhiệt độ quen thuộc, đặc trưng của các mẫu xe xứ Bavaria. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ X3 mới có hệ thống điều hòa nhiệt độ 3 vùng và cửa sổ trời siêu rộng (dài hơn 25 cm so với thế hệ cũ). Người dùng có thể gấp hàng ghế sau theo tỉ lệ 40:20:40 khi cần.

Xe được trang bị phiên bản iDrive 6.0 mới nhất, với khả năng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ và khẩu lệnh. Hàng loạt các kết nối và cơ chế điều khiển thời thượng đều có mặt đầy đủ - bao gồm BMW Connected cho iOS, Android, hỗ trợ cả Apple Watch và Samsung Gear (cho phép người dùng kiểm tra cả mức nhiên liệu còn lại).

Hầu hết những cải tiến trong nội thất đều nằm ở tính năng công nghệ.

Về mặt kĩ thuật, X3 2018 sử dụng nền tảng hoàn toàn mới với động cơ mới, công nghệ mới, hứa hẹn đem tới những trải nghiệm tốt hơn bao giờ hết cho người dùng. Theo công bố, hai mẫu tiên phong sẽ là X3 xDrive30i và X3 M40i, song hành tương ứng với động cơ I4 2.0L tăng áp 248 mã lực và I6 3.0L tăng áp 355 mã lực. Cả hai phiên bản đều song hành với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Theo công bố, mẫu X3 M40i có thể tăng tốc 0-96km/giờ chỉ trong vòng 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/giờ. Mô men xoắn cực đại của xe có thể đạt ngay từ tua máy 1.520 vòng/phút và kéo dài tới 4.800 vòng/phút.

Chưa dừng lại ở đó, những cải tiến trên X3 mới về khí động học, giảm trọng lượng, lưới ca lăng với cơ chế hướng gió chủ động... được BMW khẳng định giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết.

Là mẫu xe sang nước Đức, không lạ khi X3 2018 tiếp tục được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn - cả chủ động lẫn thụ động. Bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, xe cũng có các hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo phương tiện phía sau, hỗ trợ tắc đường, dịch vụ đỗ xe ParkNow (cho phép lưu lịch sử các điểm đỗ xe khả thi).

Hiện tại, BMW chưa tiết lộ mức giá cụ thể của X3 2018, tuy cho biết xe sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BMW X3 2018 hoàn toàn mới: Nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO